Thứ Ba, 12/09/2017, 21:19 (GMT+7)
.

HĐND tỉnh giám sát việc quản lý đất công

Ngày 12-9, Đoàn giám sát HĐND tỉnh Tiền Giang do bà Nguyễn Thị Sáng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến giám sát việc quản lý đất công chưa sử dụng trên địa bàn huyện Cái Bè và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL).

Đoàn giám sát làm việc với UBND huyện Cái Bè
Đoàn giám sát làm việc với UBND huyện Cái Bè.

Tại các điểm đến, lãnh đạo UBND huyện Cái Bè và Sở VHTT&DL báo cáo tình hình quản lý đất công chưa sử dụng thuộc đơn vị mình phụ trách. Theo báo cáo của UBND huyện Cái Bè, hiện nay tổng diện tích đất công trên địa bàn huyện Cái Bè trên 782 ha với 702 thửa, trong đó đất công chưa sử dụng là 61 thửa với diện tích là 2,94 ha (gồm đất công đang quản lý, nhưng chưa giao cho các cá nhân, tổ chức sử dụng trên 17.800 m2, đất công đã giao nhưng không còn nhu cầu sử dụng  trên 11.560 m2).

bà Nguyễn Thị Sáng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp
Bà Nguyễn Thị Sáng phát biểu tại buổi làm việc với Sở VHTT&DL.

Thep báo cáo của Sở VHTT&DL, tổng diện tích đất công đã giao nhưng chưa sử dụng là trên 10.092m2 ; đất công đã giao nhưng không còn nhu cầu sử dụng là trên 11.243m2… Nhìn chung công tác quản lý về đất đai còn bất cập trong quy hoạch cũng như trong kế hoạch sử dụng đất; tình trạng người dân lấn chiếm sử dụng còn phổ biến và chưa xử lý được…

Ông Nguyễn Thành Diệu, Trưởng Ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Sở VHTT&DL
Ông Nguyễn Thành Diệu, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Sở VHTT&DL.

Tại các buổi làm việc, các đại biểu cũng như các thành viên đoàn giám sát đã phân tích những hạn chế, khó khăn trong việc quản lý đất công chưa sử dụng, đồng thời đề nghị Đoàn giám sát xem xét đề nghị UBND tỉnh cũng như các ngành hữu quan sớm tháo gỡ khó khăn để tránh lãng phí việc đất công giao nhưng chưa sử dụng.

Đoàn cũng đã đến giám sát thực tế tình hình đất công tại khu vực Chợ Cổ Cò, huyện lộ 78 đi xã Mỹ Lương, đất bãi bồi thuộc khu vực du lịch Cái Bè và Cầu Cái Bè 2.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Sáng ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của chính quyền địa phương cũng như Sở VHTT&DL về tình hình quản lý đất công chưa sử dụng hiện nay trên địa bàn quản lý, qua đó lưu ý các đơn vị cần tăng cường kiểm tra, rà soát tình hình đất công chưa sử dụng, nhất là các trường hợp sử dụng không đúng quy định, nhằm đảm bảo quản lý chặt chẽ, sử dụng có hiệu quả quỹ đất công...

Đoàn giám sát huyện Cái Bè
Đoàn giám sát thực tế tại huyện Cái Bè.

HOÀI THU

.
.
.