Thứ Năm, 05/10/2017, 20:51 (GMT+7)
.

Cử tri xã Mỹ Phước Tây bức xúc tình trạng ô nhiễm cây nước

Ngày 5-10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Tiền Giang, đơn vị số 1 gồm đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn; đồng chí Nguyễn Thị Kim Tuyến, Phó Giám đốc Sở Tài chính, Ủy viên Ủy ban Tài chính ngân sách của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Mỹ Phước Tây, TX. Cai Lậy. 
 
Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH báo cáo những nội dung dự kiến của kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV. Theo đó kỳ họp thứ 4 sẽ diễn ra từ ngày 23-10 đến 22-11.
 
Cử tri xã Mỹ Phước Tây phát biểu ý kiến
Cử tri xã Mỹ Phước Tây phát biểu ý kiến.
Cử tri xã Mỹ Phước Tây phản ánh các vấn đề như: Đề nghị Bộ GD&ĐT sửa đổi lại Thông tư đánh giá xếp loại học sinh ở bậc tiểu học, chế độ chính sách đối với gia đình người có công với cách mạng, vấn nạn tham nhũng gây bức xúc trong nhân dân, quản lý mạng xã hội còn nhiều lỏng lẻo. Bên cạnh đó cử tri cũng ý kiến đến ĐBQH về tình trạng ô nhiễm ở các cây nước hiện nay, mức vay vốn cho học sinh, sinh viên còn nhiều bất cập… 
Đồng chí Võ Văn Bình phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Mỹ Phước Tây
Đồng chí Võ Văn Bình phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Mỹ Phước Tây
Một vài thắc mắc của cử tri đã được lãnh đạo các địa phương trả lời theo thẩm quyền. Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Võ Văn Bình bày tỏ niềm vui mừng trước sự thay đổi về diện mạo của xã Mỹ Phước Tây, đồng thời đề nghị cấp ủy, UBND xã không ngừng ra sức phấn đấu, phát huy sức mạnh toàn dân, xây dựng xã Mỹ Phước Tây ngày càng giàu đẹp, vững mạnh. 
 
Đồng chí Võ Văn Bình cho biết vấn đề ô nhiễm tại các cây nước hiện nay gây nhiều bức xúc trong nhân dân, được các cấp lãnh đạo của tỉnh quan tâm sâu sát. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành liên quan tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, phân tích nước để có những biện pháp xử lý kịp thời, nâng cao chất lượng nước sinh hoạt cho người dân. Còn về vấn nạn tham nhũng, đồng chí Võ Văn Bình cũng cho biết đây là vấn đề nóng được Đảng và Nhà nước hết sức quan tâm, xem đấu tranh chống tham nhũng là việc làm thường xuyên, cần có nhiều biện pháp quyết liệt và mạnh mẽ...
ĐỖ PHI
.
.
.