Chủ Nhật, 26/11/2017, 12:13 (GMT+7)
.
Tổ chức học tập quán triệt Nghị quyết Trung ương 6:

Phải thiết thực hiệu quả, không qua loa, hình thức

Nhằm giúp các cấp ủy đề ra kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền sâu rộng nội dung của các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khóa XII của Đảng; xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết một cách nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị, tích cực đưa nghị quyết vào cuộc sống, đồng thời tuyên truyền rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân về những nội dung cơ bản của các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khóa XII để tạo sự đồng thuận trong thực hiện, tăng cường đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, nhận thức lệch lạc, ngày 23-11-2017, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch 40 về việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khóa XII. Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu:

Cán bộ, đảng viên phải đề cao trách nhiệm học tập, nghiên cứu để nắm vững, hiểu rõ những nội dung cơ bản của các nghị quyết để vận dụng vào thực tế công tác. Các cấp ủy đảng có hình thức tổ chức học tập, quán triệt và xác định nội dung quán triệt phù hợp với từng đối tượng, từng cấp.

 Việc tổ chức quán triệt nghị quyết phải thiết thực, hiệu quả, không qua loa, tránh hình thức; kết hợp nghe giới thiệu, báo cáo, luận giải trên hội trường với thảo luận, tự đọc, tự tìm hiểu, nghiên cứu là chính.

 Nội dung học tập, quán triệt, gồm:

 Nghị quyết 18-NQ/TW Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả;

 Nghị quyết 19-NQ/TW về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập;

 Nghị quyết 20-NQ/TW về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới;

 Nghị quyết 21-NQ/TW về Công tác dân số trong tình hình mới.

 Hình thức học tập

Hội nghị học tập, quán triệt thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khóa XII bằng hình thức trực tuyến do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức kết nối đường truyền và trực tuyến Hội nghị từ tỉnh đến các huyện, thành, thị (tương tương), các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

Thời gian: 2 ngày, vào ngày 29 và 30-11-2017.

Sau Hội nghị trực tuyến kết nối với Trung ương, các cấp ủy huyện, tương đương tiếp tục tổ chức triển khai, quán triệt cho đội ngũ cán bộ, đảng viên còn lại học tập. Hoàn thành trong tháng 1-2018.

Tuyên truyền, phổ biến trong đoàn viên, hội viên và nhân dân

 Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hướng dẫn các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh tổ chức tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân với hình thức đa dạng, phù hợp với từng đối tượng về những nội dung cơ bản của các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khóa XII.

 Các cơ quan truyền thông trong tỉnh: Báo Ấp Bắc, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, các Đài Truyền hình - Truyền thanh huyện và Đài Truyền thanh xã, phường, thị trấn xây dựng kế hoạch, mở chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền rộng rãi trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân.

TẤN ĐỜI

.
.
.