Thứ Năm, 04/01/2018, 21:46 (GMT+7)
.
BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY:

Bảo đảm cho nhân dân vui Xuân, đón Tết lành mạnh, an toàn, tiết kiệm

Thực hiện Chỉ thị 16 ngày 22-12-2017 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết năm 2018; nhằm chuẩn bị tốt cho nhân dân đón Tết vui tươi, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm, ngày 4-1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Công văn 952 yêu cầu các Ban đảng, Ban Cán sự đảng, Đảng đoàn, các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể tỉnh, cấp ủy huyện và tương đương tập trung thực hiện tốt các công việc sau:

Ảnh minh họa: Như Lam
Ảnh minh họa: Như Lam.

Thực hiện tốt các chính sách bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội, nhất là đối với người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, công nhân ở các khu, cụm công nghiệp.

Tổ chức thăm hỏi các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công, các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang, tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ trong những ngày tết.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm Chỉ thị 41 ngày 5-2-2015 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý và tổ chức lễ hội. Việc tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, lễ hội vui chơi mừng năm mới, tổng kết năm phải thiết thực, tiết kiệm, phù hợp với truyền thống văn hoá của dân tộc, thuần phong, mỹ tục, tập quán của địa phương.

Khi tổ chức bắn pháo hoa từ nguồn kinh phí xã hội hóa cũng phải tiết kiệm, đảm bảo an toàn và tuyệt đối không được sử dụng ngân sách của nhà nước.

Xây dựng kế hoạch, phân công cán bộ, công chức, viên chức trực 24/24 để xử lý, giải quyết kịp thời các sự vụ, sự việc trong những ngày nghỉ Tết, không để ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Bố trí đủ phương tiện giao thông công cộng để phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn. Chú trọng công tác y tế dự phòng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và vệ sinh môi trường trước, trong và sau tết.

Các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh không tổ chức thăm, chúc tết lãnh đạo các địa phương; các cơ quan, đơn vị, địa phương không chúc tết lãnh đạo cấp trên. Nghiêm cấm việc biếu, tặng quà tết cho lãnh đạo dưới mọi hình thức; nghiêm cấm sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công vào các hoạt động cá nhân trong dịp tết, lễ hội,…

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội; tăng cường các biện pháp phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; phòng, chống cháy nổ; kiềm chế tối đa tai nạn giao thông và có giải pháp phòng, chống ùn tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ trong các đợt cao điểm; đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo nổ, vi phạm an ninh, trật tự, giao thông, gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, đầu cơ, tích trữ, tăng giá đột biến,… Quản lý tốt thị trường, giá cả, bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu thiết yếu hàng tiêu dùng cho nhân dân.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Ấp Bắc, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cùng các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng việc tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất, các hoạt động lễ hội theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước nhằm nâng cao ý thức của người dân về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tích cực tham gia công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường… bảo đảm cho nhân dân vui xuân, đón tết lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể các cấp trong tỉnh đồng loạt tổ chức sinh hoạt kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam vào ngày 2-2-2018. Nội dung sinh hoạt phải đảm bảo tuyên truyền về ý nghĩa lịch sử Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; những thành tựu của Đảng ta qua 88 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành; kết quả công tác xây dựng Đảng theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

TẤN ĐỜI

.
.
.