Thứ Năm, 18/01/2018, 21:00 (GMT+7)
.

Cần phản bác những thông tin xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước

Chiều 17-1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Văn phòng Chính phủ (VPCP). Chủ đề năm 2018 của VPCP là “Kỷ cương - Chất lượng - Chuyên nghiệp - Hiện đại”.

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, năm 2017, tình hình kinh tế - xã hội có chuyển biến rõ rệt, đạt và vượt 13/13 chỉ tiêu. Trong thành tựu chung của đất nước có sự đóng góp tích cực của VPCP với vai trò là cơ quan tham mưu, tổng hợp, điều phối, kiểm soát thủ tục hành chính, bảo đảm thông tin, hậu cần kỹ thuật cho hoạt động của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
Công tác thông tin, truyền thông được thực hiện tại cơ quan VPCP trong năm 2017 tiếp tục có sự đổi mới theo hướng chủ động, hiệu quả, tạo đồng thuận xã hội, sức lan tỏa cao về quyết tâm và nỗ lực của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021 trong xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động, phục vụ, nói đi đôi với làm, góp phần củng cố niềm tin của người dân, doanh nghiệp đối với Đảng, Nhà nước.

a
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị tổng kết năm 2017 và triển khai nhiệm vụ 2018 của VPCP. Ảnh: VGP

Về nhiệm vụ thông tin, truyền thông năm 2018, VPCP xác định sẽ tập trung chủ động cung cấp thông tin về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hoạt động chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Đẩy mạnh cung cấp thông tin trên mạng xã hội. Tiếp tục phát huy có hiệu quả kênh thông tin tiếp nhận và trả lời phản ánh, kiến nghị trên Cổng Thông tin điện tử chính phủ để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân và doanh nghiệp.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác tham mưu tổng hợp, hậu cần… của VPCP và cho rằng VPCP cần quan tâm xây dựng một kế hoạch truyền thông lắng nghe người dân và doanh nghiệp, không phải chỉ tuyên truyền một chiều.

Tiếp tục phát huy tinh thần chủ động trong công tác cung cấp thông tin; bảo đảm tốt vấn đề về an toàn, an ninh mạng, xử lý thông tin xấu, độc. “Chúng ta phải có đối sách gì, đưa tin thế nào để phản bác những thông tin xuyên tạc, chống phá Đảng và Nhà nước, nói xấu lãnh đạo”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặt ra yêu cầu và nhấn mạnh Cổng Thông tin điện tử chính phủ, các vụ, cục, đơn vị hữu quan cần tích cực, chủ động hơn nữa trong công tác thông tin, truyền thông, trong phản bác lại những thông tin sai sự thật, chống phá. Đồng thời phải biết lắng nghe ý kiến người dân, doanh nghiệp để tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan chức năng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp.

Theo sggp.org.vn

 

.
.
.