Thứ Năm, 11/01/2018, 06:33 (GMT+7)
.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng tiếp xúc cử tri huyện Chợ Gạo

Ngày 10-1, đồng chí Lê Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cùng các đại biểu HĐND tỉnh và huyện Chợ Gạo đã có buổi tiếp xúc cử tri 4 xã An Thạnh Thủy, Bình Ninh, Quơn Long và Tân Thuận Bình.

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện nghe cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Đại biểu HĐND tỉnh, huyện nghe cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Sau khi khi nghe đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện báo cáo tóm tắt kết quả nội dung Kỳ họp lần thứ HĐND tỉnh, huyện vừa qua, cử tri bày tỏ sự tin tưởng, phấn khởi về những kết quả đạt được của kỳ họp HĐND tỉnh, huyện trong năm qua.

Cử tri xã Qươn Long phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri
Cử tri xã Quơn Long phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri

Đồng thời, cử tri có các ý kiến, kiến nghị liên quan đến vấn đề các doanh nghiệp, việc phát tờ rơi, dán quảng cáo ngoài trời tại các nơi công cộng gây phản cảm, thiếu văn minh và đề nghị ngành chức năng có biện pháp xử lý triệt để vấn đề này.

Cử tri cũng mong muốn trong thời gian tới cần đơn giản thủ tục hành chính trong vay vốn ngân hàng và nâng cao hơn nữa chính sách hỗ trợ đối với người cao tuổi.

Cử tri còn ý kiến về vấn đề thu và xử lý rác thải sinh hoạt; việc hỗ trợ kinh phí di dời và xây dựng lại Bia căm thù xã Bình Ninh; vấn đề sạt lở, bảo vệ bờ kinh Chợ Gạo; đường Chợ Gạo - Cần Đước, lộ giới đường bộ; tình hình an ninh trật trự; vấn đề sử dụng đất công; việc đơn giản thủ tục hành chính về chuyển quyền sử dụng đất; chính sách đối với người có công; chế độ khám, chữa bệnh cho người có thẻ bảo hiểm y tế, người cao tuổi đối với các bệnh viện tuyến huyện và tỉnh...

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND  tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Các đại biểu HĐND cùng chính quyền địa phương đã giải trình các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền; ghi nhận những kiến nghị của cử tri và sẽ đề nghị các cơ quan liên quan giải trình cụ thể, tháo gỡ khó khăn và sẽ trả lời cho cử tri vào cuộc tiếp xúc tới.

M CƯỜNG - H THU

.
.
.