Thứ Bảy, 20/01/2018, 10:51 (GMT+7)
.
Công đoàn Viên chức tỉnh Tiền Giang:

Chăm lo tốt đời sống cho cán bộ, công chức, viên chức

Ngày 19-1, Công đoàn Viên chức tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCCVCLĐ) và hoạt động Công đoàn năm 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Các tập thể nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam
Các tập thể nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Năm 2017, Công đoàn Viên chức tỉnh hướng dẫn các Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động CBCCVCLĐ thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là việc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; triển khai nhiều chương trình hoạt động thiết thực phù hợp và gắn với điều kiện, khả năng của lực lượng CBCCVCLĐ trong khối.

Các hoạt động xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CBCCVCLĐ luôn được quan tâm. Đặc biệt, trong năm 2017, thiết thực chào mừng 20 năm thành lập Công đoàn Viên chức, chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, các CĐCS trong khối tổ chức nhiều hoạt động, phong trào, công trình ý nghĩa với khí thế thi đua sôi nổi giữa các cụm Công đoàn, các CĐCS với nhau, tạo sân chơi bổ ích giúp CBCCVCLĐ trong khối có điều kiện giao lưu, thắt chặt mối quan hệ đoàn kết cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Các tập thể nhận Bằng khen của Công đoàn viên chức tỉnh
Các tập thể nhận Bằng khen của LĐLĐ tỉnh.

Đặc biệt, năm 2017, Công đoàn Viên chức tỉnh tiếp nhận 12 CĐCS từ ngành Xây dựng và Giao thông vận tải về sinh hoạt, đến nay Công đoàn Viên chức có tổng cộng 60 CĐCS trực thuộc với 3.610 đoàn viên/3.656 lao động (1.405 nữ).

Tính đến hết tháng 11-2017, các CĐCS đã phát triển 78 công đoàn viên, đạt 150% so với kế hoạch giao từ đầu năm. Công tác thu, chi tài chính đạt nhiều kết quả tích cực so với dự toán Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh giao; hoạt động Ủy ban Kiểm tra các CĐCS được củng cố và quan tâm thực hiện, góp phần quan trọng vào công tác quản lý tài chính công đoàn...

Các cá nhận nhận Bằng khen của Công đoàn viên chức tỉnh
Các cá nhận nhận Giấy khen của Công đoàn Viên chức tỉnh.

Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao Bằng khen cho 2 tập thể, 1 cá nhân; LĐLD tỉnh tặng Bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân; Công đoàn Viên chức tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2017.

HOÀI THU

.
.
.