Thứ Sáu, 19/01/2018, 14:42 (GMT+7)
.

Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo

Năm 2017, Đảng ủy Khối Các cơ quan (CCQ) tỉnh tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, các cơ sở đảng tập trung nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm: Tuyên truyền, triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và của Tỉnh ủy; chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Công tác củng cố, nâng chất cơ sở đảng và đảng viên được quan tâm thực hiện thường xuyên, đã góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng được thực hiện nghiêm túc, tăng cường tính dân chủ, cởi mở, sự đoàn kết, thống nhất trong sinh hoạt Đảng và trong cơ quan, đơn vị.

Công tác phát triển đảng viên được quan tâm cả về số lượng và chất lượng, đã chuẩn y kết nạp 259 đảng viên mới.

Ngoài ra, Đảng ủy Khối CCQ tỉnh đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mở 3 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng cảm tình Đảng (229 học viên), 3 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới (240 học viên), 1 lớp sơ cấp lý luận chính trị (19 học viên) và cấp giấy xác nhận trình độ sơ cấp lý luận chính trị (theo Hướng dẫn của Trung ương) cho 273 đồng chí. Phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở 1 lớp trung cấp lý luận chính trị hệ vừa học vừa làm (70 học viên).

Công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp được duy trì và thực hiện theo đúng chương trình, kế hoạch. Thực hiện tốt hơn quy trình, nguyên tắc, thủ tục trong thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Công tác dân vận và quy chế dân chủ ở cơ sở được các cấp ủy quan tâm, phát huy tốt công tác tự phê bình và phê bình.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Đảng bộ Khối CCQ tỉnh cũng còn một số hạn chế trong thực hiện Nghị quyết năm 2017 như: Công tác tuyên truyền có quan tâm đổi mới, nhưng ở một số cơ sở vẫn chưa sâu, chưa thực hiện tốt việc “đối thoại”, lý giải những vấn đề thực tiễn đặt ra nên chưa tạo được sự quan tâm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.

Chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ ở một ít nơi chưa đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Đảng ủy Khối. Công tác kiểm tra, giám sát tuy có được quan tâm và thực hiện có nhiều chuyển biến, nhưng vẫn còn một số nơi chưa chú trọng nhằm chủ động ngăn ngừa đảng viên vi phạm.

Việc lãnh đạo, chỉ đạo về việc tổ chức thực hiện công tác Dân vận khéo, Dân vận chính quyền gắn với thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại một ít cơ quan, đơn vị còn hình thức.

Năm 2018, Ban Thường vụ Đảng ủy khối CCQ tỉnh xác định là năm đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập, quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động của Tỉnh ủy, của Đảng ủy Khối và của các tổ chức cơ sở đảng thực hiện chủ trương, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy.

Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII, lãnh đạo thực hiện tốt công tác tổ chức cán bộ; chăm lo xây dựng cơ quan, đơn vị, các đoàn thể vững mạnh toàn diện; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, đảng viên, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ và của các cơ quan, đơn vị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng và triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Đảng ủy Khối CCQ tỉnh, đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực và những kết quả đạt được trong thực hiện công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2017 của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối CCQ tỉnh, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Đảng bộ Khối; đồng thời chỉ ra một số hạn chế, những vấn đề cần quan tâm nghiên cứu, đề ra giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị của tỉnh:

Một là, tiếp tục tham mưu, đề xuất Tỉnh ủy, UBND tỉnh đẩy nhanh tiến độ lộ trình thực hiện Nghị quyết 10, Nghị quyết 11 của Tỉnh ủy về phát triển kinh tế - xã hội 3 vùng của tỉnh và về phát triển du lịch đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X của Đảng bộ tỉnh.

Hai là, triển khai thực hiện các đề án, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII, chú trọng công tác chính trị tư tưởng để mọi cán bộ, đảng viên nhận thức đúng, thông suốt; đồng thời quan tâm thực hiện chính sách, chế độ, công tác tổ chức cán bộ, bảo đảm sự công khai, minh bạch trong quá trình tổ chức thực hiện các Nghị quyết Trung ương 6, nhất là Nghị quyết 18 và Nghị quyết 19 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII.

Ba là, chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đảng viên và công chức, viên chức; lãnh đạo và định hướng dư luận trước những thông tin sai lệch, cường điệu, không đúng bản chất sự việc; chủ động thông tin và xử lý những vấn đề nóng phát sinh trong thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tích cực phản bác các thông tin có chủ ý kích động, gây hoang mang trong nội bộ và nhân dân.

Bốn là, tổ chức tốt việc triển khai học tập chủ đề năm 2018 theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Phát hiện, biểu dương kịp thời những nhân tố mới, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, lối sống và phong cách Hồ Chí Minh.. .

THANH HIỀN

.
.
.