Thứ Tư, 28/02/2018, 21:48 (GMT+7)
.
Học tập và làm theo Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Học tập Bác trên từng trang giáo án

Sự nghiệp “trồng người” đã và đang xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình. Trong đó, có cô Nguyễn Thị Chín, giáo viên dạy môn Hóa học, Trường THCS Phường 1 (TX. Gò Công) là một trong những tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để hoàn thiện hơn trong công tác giảng dạy.

Cô Chín trao đổi bài với học sinh trong  giờ ra chơi.
Cô Chín trao đổi bài với học sinh trong giờ ra chơi.

Sau khi tốt nghiệp ngành Hóa học (Trường Cao đẳng Sư phạm Tiền Giang), cô Chín bắt đầu đi dạy vào năm 1985 và công tác ở nhiều trường khác nhau.

Đến năm 1991, cô về giảng dạy tại Trường THCS Phường 1 (TX. Gò Công) cho đến nay. Trong quá trình công tác, cô luôn tìm tòi, sưu tầm nhiều cách dạy khác nhau để đáp ứng nhu cầu giảng dạy ngày càng cao; đồng thời, giúp các em học sinh có kết quả học tập tốt nhất. 

Ngoài việc truyền đạt kiến thức chuyên môn, cô Chín còn liên hệ thực tiễn, dạy học trò những kỹ năng sống. Đặc biệt, cô đã lồng ghép nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các buổi nói chuyện, giáo dục đạo đức cho học sinh, giúp các em có ý thức hơn trong học tập và cuộc sống. Với sự tận tụy, gần gũi học sinh, cô Chín luôn được học trò yêu mến.

Em Nguyễn Thiên Phúc cho biết: “Chúng em rất thích học môn Hóa do cô Chín giảng dạy. Cô dạy rất nhiệt tình, nếu bài nào chúng em chưa hiểu kịp ở giờ học chính khóa thì cô tranh thủ giảng lại trong giờ ra chơi để tụi em hiểu, tiếp thu bài một cách tốt nhất. Môn Hóa rất khó nhưng với cách giảng dạy sinh động và lôi cuốn của cô Chín đã giúp nhiều bạn có học lực yếu, kém tiến bộ lên thấy rõ”.

Bên cạnh việc giảng dạy trên lớp, cô Chín còn đảm nhận vai trò là giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi môn Hóa học và mang lại nhiều kết quả khả quan.

Cụ thể, hằng năm, Trường THCS Phường 1 đều có học sinh đạt giải cao tại các kỳ thi học sinh giỏi môn Hóa học cấp huyện, cấp tỉnh. Trong công tác, cô Chín luôn lắng nghe ý kiến của các đồng nghiệp, hỗ trợ đồng nghiệp trong các hoạt động chuyên môn, đưa phong trào giảng dạy của trường ngày một đi lên.

Theo chia sẻ của thầy Phan Hồng Châu, giáo viên Trường THCS Phường 1, cô Chín là giáo viên giỏi toàn diện. Cô luôn hòa đồng với mọi người, giúp đỡ đồng nghiệp trong công tác chuyên môn. Cô có nhiều sáng kiến kinh nghiệm hay trong giảng dạy, giúp học sinh tiếp thu bài nhanh.

Cô Chín đã có nhiều đóng góp trong việc giúp Tổ Hóa học của trường hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra hằng năm. Đặc biệt là việc bồi dưỡng, rèn luyện học sinh giỏi tham gia các kỳ thi cấp huyện, cấp tỉnh đạt thành tích rất cao.

Ngày ngày miệt mài với từng trang giáo án, cô Chín đã gặt hái được khá nhiều thành tích. Cô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh trong nhiều năm liền; đồng thời, vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và của UBND tỉnh về thành tích giảng dạy...

Cô Chín cho biết: “Hơn 30 năm làm công tác giảng dạy, tôi đã không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn. Bên cạnh đó, tôi cũng học được ở Bác rất nhiều điều, nhất là tính chịu khó và thương yêu mọi người của Bác".

"Chính việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã giúp tôi gắn bó lâu dài với nghề và luôn phấn đấu hết mình trên từng trang giáo án để hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất. Niềm vui lớn nhất của những người làm nghề giáo như tôi là được truyền đạt kiến thức và thấy các em học sinh  thành đạt”. 

Với thành tích đạt được, cô Chín xứng đáng là tấm gương sáng trong sự nghiệp “trồng người” và là nhân tố điển hình trong học tập, làm theo Bác.

MINH TOÀN

.
.
.