Thứ Ba, 06/02/2018, 22:36 (GMT+7)
.

Tập trung đảm bảo các hoạt động vui xuân, đón tết

(ABO) Đó là một trong những nội dung được thảo luận tại cuộc họp thành viên UBND tỉnh tháng 2 vào chiều 6-2.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu chỉ đạo.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu chỉ đạo.
Mở đầu cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng đã đặt ra vấn đề làm sao để tăng hiệu quả của các cuộc họp; đồng thời đưa ra ý kiến chỉ tiến hành các cuộc họp khi cần thiết.
 
Tại cuộc họp, các sở, ngành đã tập trung báo cáo các kế hoạch đảm bảo hoạt động vui xuân, đón tết phục vụ người dân. Các sở, ngành đã đưa ra các kế hoạch như: Cung ứng hàng hóa, kiểm soát thị trường; công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; công tác chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách; việc tổ chức các hoạt động vui xuân, đón tết cho người dân; kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán…
Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Hữu Trí phát biểu ý kiến.
Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Hữu Trí phát biểu ý kiến.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Lê Văn Hưởng yêu cầu các sở, ngành tập trung cho tuần lễ ra quân đầu năm. Đối với việc thăm doanh nghiệp (DN), Chủ tịch UBND tỉnh đã cho xây dựng 2 phương án: Một là vẫn giữ nguyên kế hoạch ban đầu; hai là ngoài những đoàn do các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy dẫn đầu thì thành lập thêm các đoàn khác, đảm bảo không trùng lắp. Các địa phương có tổ chức thăm DN phải đi sau đoàn của tỉnh và không được thăm trùng DN; cố gắng tìm những DN mới thành lập ở vùng sâu, vùng xa để đến thăm.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Phạm Minh Trí phát biểu ý kiến.
Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Phạm Minh Trí phát biểu ý kiến.

Đối với công tác tuyển quân năm 2018, các đồng chí trong Hội đồng nghĩa vụ Quân sự tỉnh tập trung đi kiểm tra để giúp các địa phương hoàn thành tốt công tác tuyển quân. Trong Đề án “Cắt vụ, chuyển đổi mùa vụ và cơ cấu cây trồng các huyện phía Đông tỉnh Tiền Giang đến năm 2025”, ngành Nông nghiệp tiếp tục chỉ đạo các địa phương, yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện gặp gỡ nông dân để lắng nghe ý kiến.

Đối với Sở Thông tin - Truyền thông tìm một đến hai xã để triển khai ứng dụng công nghệ thông tin. Về xúc tiến đầu tư, Sở Kế hoạch - Đầu tư rà soát lại các dự án. Dự án nào sẽ được cấp giấy chứng nhận đầu tư, dự án nào được chủ trương đầu tư để tỉnh có những tính toán.

Đồng chí cũng đề nghị ngành Du lịch đẩy nhanh các dự án như: Khu du lịch Cồn Ngang, Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười... Đối với ngành Khoa học - Công nghệ cần hệ thống lại những kết quả đã đạt được trong thời gian qua.

Giám đốc Sở Y tế Trần Thanh Thảo phát biểu tại cuộc họp.
Giám đốc Sở Y tế Trần Thanh Thảo phát biểu tại cuộc họp.

Bên cạnh đó phải có phương án cân đối ngân sách nhà nước. Đối với chất lượng nước sinh hoạt, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu kiên quyết xử lý triệt để các cây nước không đảm bảo chất lượng; cải thiện chất lượng nước sinh hoạt, đặc biệt là ở các huyện phía Tây của tỉnh; trong năm 2018 cố gắng giải quyết xử lý chất thải y tế để đảm bảo môi trường.

Ngoài ra, ngành chức năng cần tăng cường công tác tuyên truyền, thanh, kiểm tra đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; an toàn giao thông, xây dựng kế hoạch kiểm tra phòng, chống cháy, nổ trong dịp tết…

MINH THÀNH
.
.
.