Thứ Sáu, 30/03/2018, 21:52 (GMT+7)
.

Giải đặc biệt Búa liềm vàng năm 2018 có giá trị 300 triệu đồng

Giải thưởng Báo chí toàn quốc Búa liềm vàng được tổ chức nhằm tiếp tục phát huy vai trò của các cơ quan báo chí, cán bộ, Đảng viên và nhân dân góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tham gia phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

a
Quang cảnh buổi họp báo

Chiều 29-3, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc họp báo Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ III - năm 2018 dưới sự chủ trì của đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

Phát biểu tại họp báo, đồng chí Phạm Minh Chính chia sẻ, viết về xây dựng Đảng là đề tài vừa khó, khô, khổ. Tuy nhiên, qua 2 năm tổ chức giải, các cơ quan báo chí, các nhà báo hưởng ứng tương đối tích cực và có hiệu quả, tạo cảm hứng để tuyên truyền về công tác xây dựng đảng. Mặc dù khó, khô, khổ nhưng những nhà báo, cơ quan báo chí hết sức yêu quý Đảng, dành tình cảm cho công tác xây dựng Đảng.
Ngày 3-2-2018, khi tổng kết công tác tuyên truyền về giải Búa liềm vàng, nhiều ý kiến đánh giá cao giải này. Để tiếp tục hơi thở, nhịp đập tình cảm của các nhà báo đối công tác xây dựng Đảng, năm 2018, ban tổ chức giải tiếp tục phát động giải Búa liềm vàng, tuyên truyền công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Ban Tổ chức Trung ương đã xây dựng kế hoạch, thể lệ thể lệ giải. Qua đó, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.
“Tôi mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng các cơ quan chức năng của Đảng tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng làm cho Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh, nhất là trong tình hình mới hiện nay”, đồng chí Phạm Minh Chính nhấn mạnh.
Quang cảnh buổi họp báo

Tại buổi họp báo, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính cho biết, mục đích của Giải Búa liềm vàng lần thứ III - năm 2018 nhằm tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của công tác xây dựng Đảng. Từ đó tạo sự quan tâm hơn nữa của cán bộ, Đảng viên trong hệ thống chính trị và toàn xã hội đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; Tiếp tục phát huy vai trò của các cơ quan báo chí, cán bộ, Đảng viên và nhân dân góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tham gia phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Động viên, khuyến khích ngày càng có nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc, từ đó, tạo động lực thúc đẩy việc tiếp tục nâng cao chất lượng tuyên truyền công tác xây dựng Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, Đảng viên, đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực cầm quyền của Đảng và chất lượng hoạt động của cả hệ thống chính trị;…

Giải thưởng được tuyển chọn và trao cho các tác giả (nhóm tác giả), tác phẩm báo chí xuất sắc viết về xây dựng Đảng trên các mặt: chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức, thuộc các lĩnh vực công tác tổ chức, tuyên giáo, kiểm tra, dân vận, đối ngoại, phòng – chống tham nhũng… được đăng, phát trên các loại hình báo chí do Bộ Văn hóa – Thông tin trước đây và Bộ Thông tin – Truyền thông hiện nay cấp phép.
Giải cũng được trao cho các cơ quan báo chí và ban tuyên giáo, ban tổ chức cấp ủy tiêu biểu trong tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng và tổ chức Giải Búa liềm vàng trên phạm vi toàn quốc.
Những tác phẩm tham dự giải thuộc tất cả các thể loại báo chí đã đăng, phát trên các loại hình báo chí: Báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử, ảnh báo chí.
Thời gian đăng, phát tác phẩm được tính từ ngày 1-11-2017 đến 31-10-2018.

Những tác phẩm được sử dụng trong thời gian xét giải đã được trao thưởng ở các cuộc thi của địa phương vẫn được quyền dự Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng, nhưng cần ghi rõ mức giải và do cơ quan nào tổ chức. Không nhận các tác phẩm đã tham dự Giải Báo chí quốc gia và các giải báo chí ngành hoặc liên ngành ở Trung ương.

Thời hạn cuối cùng nhận tác phẩm là ngày 10-11-2018.

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi là Tạp chí Xây dựng Đảng, tầng 7, tòa nhà Hapro, số 11B Cát Linh, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, TP Hà Nội. Điện thoại: 080.45129; 024 323 73667. Email: Bualiemvang@xaydungdang.vn.

(Theo sggp.org.vn)

 

.
.
.