Thứ Hai, 26/03/2018, 21:18 (GMT+7)
.

Mạnh dạn thay đổi những cán bộ yếu kém năng lực

“Mạnh dạn thay đổi những cán bộ yếu kém về năng lực khi đã cho thời gian phấn đấu nhưng không có sự chuyển biến để bổ sung nguồn nhân lực mới” là một trong những chỉ đạo của Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Danh tại buổi làm việc với huyện Tân Phú Đông vào ngày 26-3.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh phát biểu tại buổi làm việc với huyện Tân Phú Đông.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh phát biểu tại buổi làm việc với huyện Tân Phú Đông.

Tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, huyện Tân Phú Đông đã đưa ra các kiến nghị như: Xây dựng Đền thờ Liệt sĩ huyện; đầu tư hạ tầng bến phà Tân Thới - Bình Ninh theo tiêu chuẩn phà trên đường tỉnh; bổ sung phương tiện cho bến phà Tân Long.

Huyện cũng kiến nghị đầu tư đường tỉnh 877B nối dài (đoạn nắn tuyến và đoạn nối dài từ ngã 3 Pháo Đài đến Cồn Ngang) để tạo đòn bẩy thu hút đầu tư và phát triển du lịch; mở rộng cống qua đê Kinh Nhiếm (xã Phú Thạnh); đầu tư hệ thống đê bao khép kín trên địa bàn huyện để phòng, chống biến đổi khí hậu, nước biển dâng và bảo vệ sản xuất… 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc với huyện Tân Phú Đông.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc với huyện Tân Phú Đông.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh đề nghị, huyện Tân Phú Đông tập trung nghiên cứu để có giải pháp thu hút đầu tư; chú trọng những lĩnh vực có tiềm năng trên cơ sở đảm bảo tính đồng bộ và liên kết phát triển giữa các huyện.

Huyện cần khẩn trương hoàn thiện Đề án “Cắt vụ, chuyển đổi mùa vụ và cơ cấu cây trồng các huyện phía Đông, tỉnh Tiền Giang đến năm 2025”, cơ cấu lại sản xuất thích ứng với biến đổi khí hậu.

Bí thư Tỉnh ủy cũng cho rằng, địa phương nên đánh giá lại hiệu quả của cây sả và mãng cầu Xiêm trong thời gian qua. Ở lĩnh vực nuôi trồng thủy sản nên có sự tính toán về quy mô, quy hoạch phát triển vùng nuôi gắn với an toàn sinh học và thích ứng với biến đổi khí hậu.
 
Bên cạnh đó, địa phương cần tăng cường kiểm tra, giám sát để đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn, đặc biệt là phải đảm bảo chất lượng công trình, tiến độ, việc giải ngân vốn và gắn với đó là giải quyết kịp thời khó khăn, xử lý các sai phạm. 
Bí thư huyện Tân Phú Đông Đỗ Tấn Hùng phát biểu ý kiến tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Bí thư Huyện ủy Tân Phú Đông Đỗ Tấn Hùng phát biểu ý kiến tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Ngoài ra, địa phương cần chủ động đưa ra các giải pháp để trữ nước ngọt phục vụ sản xuất; triển khai thực hiện phòng chống hạn, mặn; xây dựng các công trình thủy lợi ở các xã nhằm cung cấp đủ nước cho sản xuất, sinh hoạt của người dân; phát triển và bảo vệ rừng ngập mặn ven biển nhằm đảm bảo môi trường sinh thái, bảo vệ đê biển…

MINH THÀNH 
.
.
.