Thứ Tư, 25/04/2018, 09:50 (GMT+7)
.

Châu Thành lan tỏa việc học tập và làm theo Bác

Việc học tập và làm theo Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thật sự lan tỏa sâu rộng ở huyện Châu Thành. Từ cán bộ, đảng viên đến quần chúng nhân dân đã và đang có những việc làm thiết thực trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Trương Minh Tới trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05.
Đồng chí Trương Minh Tới trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05.

Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành Nguyễn Văn Quang cho biết, những năm qua, việc thực hiện Chỉ thị 05 ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII về  đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (gọi tắt là Chỉ thị 05) được các cấp cơ sở Đảng huyện Châu Thành triển khai thực hiện đồng bộ, tạo sức lan tỏa rộng rãi trong toàn xã hội.

Qua đó xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, cách làm sáng tạo trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển về mọi mặt...

Cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc, nâng cao ý thức phục vụ nhân dân và thi đua thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu luôn thể hiện tinh thần tiên phong, gương mẫu, đoàn kết, giữ vững lập trường tư tưởng chính trị và nâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ đó, ý thức tự tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên có nhiều chuyển biến rõ rệt.

HỌC BÁC TÁC PHONG GIẢN DỊ, GẦN DÂN

Một trong những nét nổi bật ở huyện Châu Thành trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là các cấp ủy, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tiếp công dân, kịp thời có mặt ở cơ sở giải quyết những vấn đề bức xúc trong nhân dân, nhất là trong thực hiện thủ tục hành chính.

Nhiều đồng chí lãnh đạo tăng cường đi cơ sở nắm tình hình, lắng nghe và giải quyết kịp thời những khó khăn, bức xúc, cấp thiết của nhân dân. Đó là những vụ, việc thực hiện chưa đúng với chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước mà nhân dân đã phản ánh qua tiếp công dân, dư luận xã hội phản ánh hằng tháng như: Đất đai, y tế, giáo dục, môi trường, an sinh xã hội; chỉ đạo ứng phó với tình trạng xâm nhập mặn tại địa phương cũng như ứng phó cơn bão số 16…, được đánh giá cao.

Bên cạnh đó, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 còn tạo sức lan tỏa sâu rộng, xuất hiện những cách làm hay, mô hình sáng tạo trong tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, đoàn thể. Đã có mô hình mới xuất hiện, có những mô hình từ khi thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở giai đoạn thực hiện Chỉ thị 06, 03 của Bộ Chính trị đến nay vẫn còn duy trì, không ngừng phát triển và được nhân rộng, phổ biến.

Đó là Mặt trận Tổ quốc với mô hình Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Hội Liên hiệp Phụ nữ có nhiều mô hình mang ý nghĩa thiết thực để giúp nhau phát triển sản xuất, thu hút nhiều hội viên tham gia, trợ giúp hội viên nghèo hoặc có hoàn cảnh khó khăn như: 171 Tổ heo đất với 4.421 thành viên tham gia tiết kiệm được 2,387 tỷ đồng và đã giúp cho 975 chị em khó khăn với số tiền 1,952 tỷ đồng; 143 Tổ hũ gạo tình thương với 3.426 thành viên, thu được 17.131 kg gạo, đã giúp cho 1.713 chị em.

Đặc biệt ở xã Phú Phong có mô hình Tổ tiết kiệm ống tre, hiện có 6 tổ với 126 thành viên, tiết kiệm được 4,2 triệu đồng. Hội Cựu chiến binh có mô hình “Thờ ảnh Bác Hồ nơi trang trọng”, xây dựng được 17 Tổ giúp nhau thoát nghèo đã vận động nhân dân, các nhà tài trợ xây dựng được 10 căn nhà đồng đội, trị giá 415 triệu đồng, đến nay cơ bản xóa nhà thô sơ, tạm bợ cho hội viên...

Hội Nông dân xây dựng được mô hình tăng gia sản xuất, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, cần cù, tiết kiệm để thoát nghèo, làm giàu chính đáng, cụ thể như: Chăn nuôi, giúp vốn từ các nguồn cho nông dân phát triển kinh tế ở khắp các xã trên địa bàn huyện, góp phần thực hiện đạt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Đoàn Thanh niên có những mô hình: Vườn cây nghĩa tình, Đội tình nguyện xanh… đã tập hợp những bạn trẻ nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội thiện nguyện, kết nối cộng đồng, sẻ chia, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn…

TIẾP TỤC NHÂN RỘNG CÁC MÔ HÌNH HIỆU QUẢ

Cùng với đó, huyện Châu Thành còn thực hiện linh hoạt, hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” và luôn công khai minh bạch về tài chính nên các công trình giao thông nông thôn luôn nhận được sự đồng tình, hưởng ứng, tham gia nhiệt tình từ nhân dân.

“Nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương và sự đồng tình của người dân trong việc xây dựng giao thông nông thôn nên các tuyến đường liên huyện, liên xã đã được bê tông hóa, láng nhựa phẳng phiu. Từ đó, nhân dân rất phấn khởi vì bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống được cải thiện hơn trước”  - ông Nguyễn Văn Đức (xã Long Hưng) chia sẻ.

Thực tế cho thấy, việc thực hiện Chỉ thị 05 không chỉ góp phần vào việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế -
xã hội của địa phương, mà còn có những đóng góp quan trọng trong công tác xây dựng hệ thống chính trị, góp phần củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân.

Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05, đồng chí Trương Minh Tới, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Châu Thành cho rằng, những kết quả đã đạt được trong việc thực hiện Chỉ thị 05 góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét trong mỗi cán bộ, đảng viên và toàn Đảng bộ.

Đồng thời, nhấn mạnh: Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh  ngày càng đi vào chiều sâu, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ và đi vào lòng dân, địa phương tiếp tục tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều hình thức đa dạng.

Cùng với đó, huyện duy trì và nhân rộng những mô hình hay, hiệu quả; kịp thời biểu dương, khen thưởng những tấm gương điển hình, tiêu biểu. Bên cạnh đó, huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí gắn với việc thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển…

HOÀI THU

.
.
Liên kết hữu ích
.