Thứ Sáu, 13/04/2018, 06:33 (GMT+7)
.
CHỦ TỊCH UBND TỈNH LÊ VĂN HƯỞNG:

Cần phối hợp chặt chẽ với Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Mỹ Tho

Chiều 12-4, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Mỹ Tho.

Đồng chí Lê Văn Hưởng tặng quà của UBND tỉnh cho đại diện Chi cục.
Đồng chí Lê Văn Hưởng tặng quà của UBND tỉnh cho đại diện Chi cục.

Tại buổi làm việc, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Mỹ Tho cho biết, trong quý I-2018, Chi cục có 325 doanh nghiệp làm thủ tục hải quan (99 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, 226 doanh nghiệp trong nước); tổng số tờ khai đã làm thủ tục hải quan là 24.763 tờ (13.497 tờ khai xuất khẩu, 11.266 tờ khai nhập khẩu).

Năm 2018, Chi cục được Bộ Tài chính giao chỉ tiêu thu ngân sách trên địa bàn Tiền Giang 370 tỷ đồng. Ngoài ra, Chi cục cũng nêu một số khó khăn như: Nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đã đăng ký hoạt động theo mô hình doanh nghiệp chế xuất trong khu công nghiệp để tránh thuế nhập khẩu nguyên liệu, máy móc thiết bị; từ đó, nguồn thu thuế của Chi cục cũng giảm đáng kể.

Chi cục kiến nghị, trong các cuộc họp mặt, tiếp xúc, đối thoại với doanh nghiệp định kỳ, UBND tỉnh kêu gọi, vận động các doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu đóng trên địa bàn về làm thủ tục tại Chi cục…

Phát biểu tại buổi thăm và làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng yêu cầu các sở, ngành cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Mỹ Tho để làm tốt công việc của mỗi bên.

Các kiến nghị của Chi cục cũng là sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo tỉnh Tiền Giang. Tới đây, UBND tỉnh sẽ mời tất cả các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh đến gặp gỡ, trao đổi để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc…

S.N

.
.
Liên kết hữu ích
.