Thứ Hai, 23/04/2018, 15:45 (GMT+7)
.
Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW:

Học và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể


Sáng 23-4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII.

Đồng chí Đặng Mạnh Trung, Vụ trưởng Cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh; đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tiền Giang; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành, thị cùng các đơn vị tập thể và cá nhân là điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Văn Danh phát biểuchỉ đạo tại Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Danh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Danh, trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích qua 02 năm thực hiện Chỉ thị 05
Đồng chí Nguyễn Văn Danh trao Bằng khen của Tỉnh ủy cho các tập thể có thành tích qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05.

Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ ở các cấp, các ngành trong tỉnh đã tạo được nhiều chuyển biến mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào việc thực hiện những nhiệm vụ xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống nhân dân.

Các cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh đã quán triệt, triển khai thực hiện một cách nghiêm túc. Nhiều cách làm hay, sáng tạo có sức lan tỏa, đạt kết quả cao của cấp ủy, chính quyền các cấp đã được xây dựng, nhân rộng và nhận được sự đồng tình ủng hộ của cán bộ, đảng viên, nhân dân.

Đồng chí Võ Văn Bình, trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích qua 02 năm thực hiện Chỉ thị 05
Đồng chí Võ Văn Bình trao Bằng khen của Tỉnh ủy cho các cá nhân có thành tích qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05.

Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác. Tại hội nghị sơ kết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã trao 42 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện học tập và làm theo Bác.

Cùng với việc sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, hội nghị còn tổ chức trao 45 giải cho các tác giả, nhóm tác giải trong Cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2015 - 2017.

Đồng thời, hội nghị phát động Cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2018 - 2020.

Đồng chí Trần Kim Trát, trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích qua 02 năm thực hiện Chỉ thị 05
Đồng chí Trần Kim Trát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Bằng khen của Tỉnh ủy cho các cá nhân có thành tích qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Danh biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và cá nhân, nhóm tác giải đạt giải Cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong 2 năm qua.

Để tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII đạt hiệu quả thiết thực, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, quán triệt, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân về mục đích, yêu cầu, ý nghĩa và tầm quan trọng của Chỉ thị 05. 

Các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục rà soát, bổ sung kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018 và những năm tiếp theo về “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo Bác”, chú trọng lựa chọn, giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm của cơ quan, đơn vị, bồi dưỡng, nhân rộng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo chủ chốt. 

Nội dung đăng ký nêu gương phải được công khai trong đơn vị để cấp dưới noi theo và giám sát, hàng năm lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, tổ chức cơ sở đảng.

Các cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ việc học tập đi đôi với làm theo, chú trọng việc làm theo bằng những hành động và việc làm cụ thể, không lý thuyết, không nói suông, không chung chung, hình thức, phải gắn việc học tập và làm theo Bác với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi địa phương và với mỗi cán bộ, đảng viên…

P. MAI


 

.
.
Liên kết hữu ích
.