Thứ Sáu, 20/04/2018, 20:58 (GMT+7)
.

Tăng cường quản lý đầu tư công để chống thất thoát, tham nhũng

Kết luận trên được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đưa ra tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tháo gỡ khó khăn về đầu tư, xây dựng vào ngày 20-4.
Quang cảnh tại điểm cầu Tiền Giang.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Tiền Giang.

Mở đầu cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, chủ đề của hội nghị là tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách liên quan đến đầu tư xây dựng.

Tại hội nghị, các bộ, ngành và doanh nghiệp đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong thực hiện chính sách liên quan đến lĩnh vực đầu tư, xây dựng.
 
Theo Bộ Xây dựng, thời gian qua, nhiều khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách có liên quan đến đầu tư xây dựng đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tháo gỡ. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vướng mắc, khó khăn cần được tiếp tục đánh giá và có giải pháp tháo gỡ.
 
Cũng theo Bộ Xây dựng, giai đoạn chuẩn bị đầu tư, các vướng mắc liên quan đến Luật đầu tư, Luật đầu tư công, ngân sách nhà nước, xây dựng… Giai đoạn thực hiện dự án các vướng mắc liên quan đến Luật đất đai, đầu tư, xây dựng…
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, địa phương nào có nhiều công trình được khởi công, hoàn thành thì tỉnh đó mới phát triển, đất nước mới phát triển.
 
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu phải tập trung tháo gỡ thể chế pháp luật, nhất là những thủ tục rườm rà, thái độ vô cảm, vô trách nhiệm của một số cơ quan, cá nhân chậm trễ trong quá trình đầu tư xây dựng.
 
Đồng thời tạo mọi điều kiện cho phát triển đầu tư xây dựng, trong đó tháo gỡ, tạo mọi điều kiện cho đầu tư tư nhân, xã hội hóa nguồn lực, với yêu cầu làm theo quy hoạch, đảm bảo an toàn lao động. Ngoài ra, các bộ, ngành và địa phương cần tăng cường quản lý đầu tư công để chống thất thoát, tham nhũng.
 
MINH THÀNH
.
.
.