Chủ Nhật, 27/05/2018, 16:04 (GMT+7)
.

Bộ GTVT sẽ sửa đổi tên gọi trạm thu giá

a
 

Trước áp lực của dư luận về việc sử dụng tên gọi trạm thu giá thay cho trạm thu phí, ngày 26-5, thông tin từ Bộ GTVT cho biết, các cơ quan chức năng của bộ sẽ tiếp thu ý kiến của người dân trong việc sửa tên gọi các trạm thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ cho phù hợp.

Bộ GTVT cũng vừa có văn bản báo cáo Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình giải thích về việc vì sao chuyển đổi quản lý dịch vụ đường bộ tại các dự án BOT từ cơ chế quản lý phí sang cơ chế quản lý giá.

Theo đó, giai đoạn trước 1-1-2017, dịch vụ sử dụng đường bộ các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh được quản lý theo cơ chế phí ban hành theo Pháp lệnh phí và lệ phí số 38/2001/PL-UBTVQH10 và Thông tư 159/2013/TT-BTC của Bộ Tài chính.

Từ 1-1-2017 đến nay, phí sử dụng đường bộ là một trong 17 loại phí được chuyển thành giá sản phẩm, dịch vụ, được thực hiện quản lý theo cơ chế giá, phù hợp với Luật Phí và lệ phí, Luật Giá, Nghị định số 149/2016/NĐ-CP của Chính phủ. Tại các Thông tư 35/2016/TT-BGTVT và Thông tư 49/2016/TT-BGTVT có nêu, trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ là nơi thực hiện việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với phương tiện tham gia giao thông.

Bộ GTVT thừa nhận, việc các nhà đầu tư sử dụng tên gọi “Trạm thu giá” đã tạo ra những ý kiến bất bình trong dư luận và cần được sửa đổi. Bộ GTVT sẽ yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm việc với các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án xem xét tìm tên gọi nhằm đảm bảo chuẩn mực của tiếng Việt và phù hợp với bản chất nguồn thu.

(Theo sggp.org.vn)

 

.
.
.