Thứ Năm, 03/05/2018, 21:25 (GMT+7)
.

Bộ Thủy sản và Tài nguyên biển Papua New Guinea làm việc tại Tiền Giang

Ngày 3-5, Đoàn công tác Bộ Thủy sản và Tài nguyên biển Papua New Guinea đã đến làm việc tại tỉnh Tiền Giang về thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực khai thác thủy sản giữa Việt Nam và Papua New Guinea. Tiếp Đoàn công tác có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn và lãnh đạo một số sở, ngành.
 
Tại buổi làm việc, đại diện Đoàn công tác Bộ Thủy sản và Tài nguyên biển Papua New Guinea cho biết, Đoàn đến đây để kiểm tra các tàu đánh bắt cá theo thỏa thuận đã ký giữa 2 nước trước đây; đồng thời, mong muốn học hỏi thêm những kinh nghiệm và kỹ thuật mà Papua New Guinea đang thiếu.
Quang cảnh buổi đón tiếp Đoàn công tác Bộ Thủy sản và Tài nguyên biển Papua New Guinea.
Quang cảnh buổi tiếp Đoàn công tác Bộ Thủy sản và Tài nguyên biển Papua New Guinea.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cho biết, tỉnh đang tiếp tục thực hiện các thủ tục để đưa các phương tiện sang hợp tác khai thác thủy sản trên vùng biển Papua New Guinea. Tiền Giang cam kết sẽ hướng dẫn các doanh nghiệp tham gia chuỗi liên kết này đảm bảo các điều kiện, tuân thủ các quy định của Papua New Guinea.

Tặng quà lưu niệm của tỉnh Tiền Giang cho Đoàn công tác Bộ Thủy sản và Tài nguyên biển Papua New Guinea.
Tỉnh Tiền Giang tặng quà lưu niệm cho Đoàn công tác Bộ Thủy sản và Tài nguyên biển Papua New Guinea.

Ngoài ra, Tiền Giang còn có ngành nuôi trồng thủy sản phát triển, trên cơ sở hợp tác bước đầu, Tiền Giang sẽ khuyến khích các doanh nghiệp tìm hiểu để có thể đầu tư nuôi trồng ở đất nước Papua New Guinea. Từ đó làm phong phú thêm sự liên kết giữa 2 nước trong lĩnh vực nuôi trồng và đánh bắt thủy hải sản. 

Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm cùng Đoàn công tác Bộ Thủy sản và Tài nguyên biển Papua New Guinea.
Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm cùng Đoàn công tác Bộ Thủy sản và Tài nguyên biển Papua New Guinea.
Trước mắt, tỉnh đề nghị Papua New Guinea hỗ trợ Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Thủy hải sản Thái Hòa sớm thực hiện cam kết, hoạt động có hiệu quả trên lĩnh vực đã thỏa thuận.
 
M. THÀNH
.
.
.