Thứ Năm, 03/05/2018, 21:04 (GMT+7)
.
Hội đồng nhân dân tỉnh Tiền Giang:

Làm việc với UBND tỉnh về quản lý quy hoạch đô thị

Chiều 3-5, Đoàn giám sát Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Sáng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về công tác lập, tổ chức thực hiện và quản lý quy hoạch đô thị trên địa bàn tỉnh. Tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc.

Theo UBND tỉnh, những năm qua, công tác lập quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh đã được UBND tỉnh, địa phương quan tâm thực hiện.

Các ban, ngành, đoàn thể đã tập trung tuyên truyền, cũng như giải thích các thắc mắc của người dân về tiến độ của các dự án.

Nhìn chung, nhiều quy hoạch đã được tổ chức lập, thẩm định và phê duyệt cơ bản đúng quy định. Tuy nhiên, một số nội dung quy hoạch còn thiếu sâu sát về công tác điều tra, khảo sát hiện trạng nên làm giảm chất lượng, hiệu quả đồ án...

Trưởng Ban Kinh tế ngân sách - HĐND tỉnh Nguyễn Thành Diệu phát biểu tại buổi làm việc
Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách của HĐND tỉnh Nguyễn Thành Diệu phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn giám sát đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác lập, tổ chức thực hiện và quản lý quy hoạch đô thị.

Qua đó nêu các giải pháp để tháo gỡ những bất cập trong thực hiện công tác quy hoạch, nhất là quy hoạch đô thị trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, đặc biệt là cần chú trọng đến tiến độ, thời gian lập, phê duyệt các quy hoạch; quản lý, tổ chức, triển khai thực hiện các quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Sáng ghi nhận và đánh giá cao công tác chỉ đạo của UBND tỉnh trong việc thực hiện công tác quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng trên địa bàn; đồng thời, yêu cầu UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo thực hiện phê duyệt và triển khai các đồ án điều chỉnh quy hoạch trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới...

HOÀI THU

.
.
Liên kết hữu ích
.