Thứ Năm, 17/05/2018, 19:56 (GMT+7)
.
Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tiền Giang:

Tặng 37 Bằng khen cho tập thể, cá nhân học tập, làm theo Bác

Ngày 17-5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII.

Qua 2 năm triển khai, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 của các cấp Hội đã tạo chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện trong cán bộ, hội viên phụ nữ.

Qua đó xây dựng hình ảnh người cán bộ Hội có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình công tác; người phụ nữ Việt Nam với phẩm chất “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”.

Đồng thời, các cấp Hội còn gắn với thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”...

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Phượng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao bằng khen cho các tập thể
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Phượng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể.

Hiệu quả của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các cấp Hội là nhiều mô hình tiết kiệm được duy trì và nhân rộng như: Tổ nuôi heo đất, hũ gạo tình thương, tiết kiệm điện nước, chi tiêu trong sinh hoạt...

Các hình thức tiết kiệm đã trích số tiền gần 400 triệu đồng, giúp đỡ 286 hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Riêng mô hình hũ gạo tình thương đã góp 43.874 kg gạo, tương đương trên 500 triệu đồng, giúp cho gần 4.000 hội viên nghèo.

Bên cạnh đó, các cấp Hội đã phát động các Chi, Tổ hội tham gia gửi tiết kiệm với số tiền trên 109 tỷ đồng. Các Chi, Tổ hội còn thành lập nhiều mô hình “tiết kiệm 5.000 đồng”, “tiết kiệm tín dụng”, “góp vốn xoay vòng”, tổ xây nhà, xây sân, hồ chứa nước, tổ chén kiểu… 2 năm qua, các cấp Hội đã vận động xây dựng 392 Mái ấm tình thương trị giá trên 16 tỷ đồng...

Trao 37 bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Trao 37 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Dịp này, hội nghị đã được nghe báo cáo tham luận và giao lưu với các tập thể, cá nhân phụ nữ điển hình. Đồng thời, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã trao tặng 37 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong 2 năm qua.

P. MAI

.
.
Liên kết hữu ích
.