Thứ Năm, 14/06/2018, 14:28 (GMT+7)
.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng tiếp xúc cử tri huyện Chợ Gạo

(ABO) Chiều 13-6, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng cùng các đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang, đại biểu HĐND huyện Chợ Gạo đã có buổi tiếp xúc với hơn 150 cử tri là cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể huyện Chợ Gạo.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Danh cùng các đại biểu UBND tỉnh Tiền Giang, đại biểu HĐND huyện Chợ Gạo lắng nghe ý kiến cử tri.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng cùng các đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện Chợ Gạo lắng nghe ý kiến cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, có 2 ý kiến của cử tri về việc cần xếp lương của cán bộ, công chức, viên chức cấp xã phù hợp, xếp lương theo trình độ, nhằm động viên, khích lệ cán bộ xã nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Bên cạnh đó, một vấn đề rất được nhiều cử tri quan tâm là xây dựng nông thôn mới (NTM). Đối với tiêu chí số 4 về điện, hiện nay các xã vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn.

Đối với tiêu chí số 6 là cơ sở vật chất văn hóa, hiện nay một số nhà văn hóa trung tâm liên ấp chưa phát huy hiệu quả, gây lãng phí. Bên cạnh đó, huyện cũng đang gặp khó về thu nhập giữa các xã không đồng đều. Hiện nay, có xã có tỷ lệ hộ nghèo còn tới 6,9%. Vì thế, huyện đang cần tỉnh hỗ trợ thực hiện Dự án cải tạo vườn dừa….

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Chợ Gạo
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Chợ Gạo

Trả lời các ý kiến của cử tri, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng cho rằng, việc xếp lương của cán bộ cấp xã hiện nay thực sự chưa đồng đều. Vì thế UBND tỉnh sẽ có kiến nghị trình HĐND tỉnh xem xét vấn đề này.

Tiêu chí về điện trong xây dựng NTM, tỉnh cũng đã chỉ đạo nhiều lần, nhưng kết quả vẫn còn chậm. Tỉnh sẽ tiếp tục có kế hoạch kiến nghị với ngành điện. Ra mắt xã NTM không nhất thiết phải ra mắt trong tháng 12 hàng năm, mà có thể rải đều các tháng trong năm. Trong xây dựng NTM phải đảm bảo chất lượng, không chạy theo số lượng...

P. MAI

.
.
.