Thứ Tư, 20/06/2018, 20:29 (GMT+7)
.
Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang tiếp xúc cử tri:

Cử tri huyện Gò Công Đông lo lắng việc sạt lở đê biển.

Ngày 19-6, Tổ Đại biểu Quốc hội đơn vị số 3 (Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang) gồm các đồng chí Tạ Minh Tâm và Lê Quang Trí đã tiếp xúc cử tri các xã Tân Thành, Tăng Hòa (huyện Gò Công Đông) và xã Long Hòa (TX. Gò Công).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Phạm Văn Sanh, ấp Cây Bàng, xã Tân Thành cho biết, tình hình sạt lở đê biển gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân sống ven khu vực này và kiến nghị các cấp, các ngành có kế hoạch, khẩn trương kè đê biển để người dân an tâm, ổn định cuộc sống.

Đại biểu Quốc hội Lê Quang Trí giải trình các vấn đề  bà con cử tri quan tâm
Đại biểu Quốc hội Lê Quang Trí trả lời các vấn đề cử tri quan tâm.

Còn trước tình trạng “được mùa, mất giá” vẫn “ám ảnh” nông dân, cử tri Lê Văn Tân, xã Tân Thành mong các bộ, ngành cần định hướng cho nông dân nên trồng cây gì, nuôi con gì và tìm đầu ra cho nông sản… Bên cạnh đó, các cấp có thẩm quyền cần xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân mua bán hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng để người dân yên tâm sản xuất.

Vấn đề khác được nhiều cử tri các xã ven biển trăn trở là việc khai thác nước ngầm để nuôi tôm về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến môi trường sống, làm biến đổi khí hậu… Vì thế, lãnh đạo các bộ, ngành cần có định hướng, kế hoạch khai thác, sử dụng hợp lý nước ngầm. Bên cạnh đó, nước sinh hoạt nông thôn bị ô nhiễm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân.

Cử tri xã Tân Thành (Gò Công Đông) kiến nghị tại buổi tiếp xúc
Cử tri xã Tân Thành kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Ngoài ra, cử tri huyện Gò Công Đông và TX. Gò Công còn quan tâm đến các vấn đề như: An toàn vệ sinh thực phẩm, đầu tư công kéo dài gây lãng phí, tình hình an ninh trật tự, tham nhũng…

Sau khi lãnh đạo địa phương giải đáp các vấn đề cử tri nêu, Đại biểu Quốc hội Lê Quang Trí giải thích thêm: “Về kè đê biển, hiện nay Trung ương, địa phương đã làm một số đoạn; đồng thời, tỉnh cũng đang tiếp tục tranh thủ nguồn vốn phòng, chống thiên tai để đầu tư xây dựng các đoạn đê còn lại.

Về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, Chính phủ và tỉnh cũng đã thành lập Ban Chỉ đạo. Nếu người dân phát hiện những hành vi mua bán, vận chuyển các loại thực phẩm bẩn thì báo ngay cơ quan chức năng qua đường dây nóng để kịp thời xử lý. Về khai thác nguồn nước ngầm, hiện đã có chủ trương hạn chế tối đa khai thác nguồn nước ngầm…

P. MAI


 

.
.
Liên kết hữu ích
.