Thứ Bảy, 30/06/2018, 15:22 (GMT+7)
.
Qua vụ ngừng việc tập thể tại các doanh nghiệp:

Khen thưởng 280 công nhân góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Sáng 30-6, UBND tỉnh Tiền Giang phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giải quyết ngừng việc tập thể và khen thưởng công nhân, lao động tiêu biểu.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại hội nghị.

Theo LĐLĐ tỉnh Tiền Giang, từ ngày 11 đến 15-6, toàn tỉnh có 16/61 doanh nghiệp (DN) thuộc Khu công nghiệp (KCN) Tân Hương, KCN Long Giang và một số DN trên địa bàn các huyện Cái Bè, Cai Lậy… xảy ra ngừng việc tập thể.

a
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng trao Bằng khen cho các tập thể

Trong đó, có DN ngừng việc ít nhất 1 ngày và nhiều nhất là 5 ngày. Nguyên nhân dẫn đến ngừng việc tập thể là do một nhóm phần tử quá khích, kích động, lôi kéo, phát tán thông tin hăm dọa, không cho công nhân vào công ty làm việc; tạo nhóm đông người kéo đến gây áp lực không cho công nhân làm việc dây chuyền từ DN này sang DN khác.

a
Đại tá Nguyễn Hữu Trí, Giám đốc Công an Tiền Giang trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các công nhân.

Trước tình hình trên, UBND tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo thực hiện các giải pháp nhằm ổn định an ninh - trật tự (ANTT) và sản xuất - kinh doanh của DN tại các KCN, giúp công nhân, lao động và DN sớm trở lại sản xuất.

aaa
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các công nhân.

Điều đáng biểu dương là trong những ngày xảy ra ngừng việc tập thể vẫn có nhiều công nhân ở các DN tại 2 KCN Tân Hương và Long Giang giữ vững lập trường, nhận thức đúng đắn, tuyệt đối không bị lôi kéo, tham gia tụ tập đông người, ngừng việc; đã ở lại phân xưởng để làm việc, luôn chấp hành tốt nội quy; đồng thời tích cực kêu gọi anh em trở lại làm việc.

a
 

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 15 tập thể hoàn thành tốt việc đảm bảo ANTT trên địa bàn tỉnh; 30 cá nhân có thành tích trong lao động và giữ gìn ANTT.

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh Tiền Giang, Công đoàn các KCN, UBND huyện Châu Thành, Tân Phước đã tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen cho các công nhân, người lao động đã góp phần đảm bảo ANTT trong KCN. Tổng cộng có 280 công nhân, lao động được khen thưởng.

DUY SƠN - MINH THÀNH

.
.
.