Thứ Sáu, 13/07/2018, 18:08 (GMT+7)
.
Bế mạc Kỳ họp thứ 6 - Hội đồng nhân dân tỉnh Tiền Giang khóa IX

Miễn nhiệm và bầu bổ sung ủy viên UBND tỉnh

Qua 4 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, dân chủ và đầy trách nhiệm, Kỳ họp thứ 6  - HĐND tỉnh Tiền Giang khóa IX đã hoàn thành chương trình đề ra và bế mạc vào chiều 13-7.

Các đại biểu HĐND tỉnh đã biểu quyết và nhất trí thông qua 21 nghị quyết chuyên đề trên các lĩnh vực, làm cơ sở cho UBND tỉnh và các sở, ngành tổ chức thực hiện.

Đồng chí Nguyễn Văn Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp.
Đồng chí Nguyễn Văn Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp.

Các đại biểu HĐND tỉnh đã tiến hành bỏ phiếu trực tiếp bầu bổ sung  ủy viên UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021.Theo đó, đồng chí Nguyễn Văn Mẫn, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn được bầu làm ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Đồng thời các đại biểu cũng đã tiến hành biểu quyết miễn nhiệm Ủy viên UBND tỉnh đối với đồng chí Trần Xuân Thành, nguyên Giám đốc Sở Tài Nguyên Môi trường (nghỉ hưu theo chế độ).

Đại biểu bỏ phiếu bầu trực tiếp tại kỳ họp
Đại biểu bỏ phiếu bầu trực tiếp tại kỳ họp

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của các đại biểu trong những ngày qua, nhất là các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, thủ trưởng các sở, ban, ngành đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đã giải trình làm rõ nhiều vấn đề đại biểu và cử tri đã đặt ra, đề ra những giải pháp, biện pháp tốt nhất, cụ thể nhất để giải quyết những yêu cầu của tỉnh đặt ra; nhiều vấn đề bức xúc mà cử tri đang quan tâm đã được phân tích làm rõ.

Đồng thời, HĐND tỉnh cũng đã tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung các Ủy viên UBND tỉnh, góp phần bổ sung nhân sự quan trọng và cần thiết cho bộ máy chính quyền của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh ngay sau kỳ họp này, đề nghị UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình, xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh, đảm bảo tính khả thi và thực hiện nghiêm túc các lời hứa trước cử tri.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Sáng tặng hoa chúc mừng đồng chí vừa được bầu bổ sung.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Sáng tặng hoa chúc mừng đồng chí vừa được bầu bổ sung.

Đề nghị các Tổ đại biểu và các vị đại biểu HĐND tỉnh báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp lần thứ 6 HĐND tỉnh; phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội tăng cường công tác giám sát để tổ chức tốt việc triển khai thực hiện các Nghị quyết, việc chấp hành pháp luật và thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết đã được kỳ họp thông qua.

UBND tỉnh tập trung rà soát, chỉ đạo tích cực việc thể chế hóa các nghị quyết HĐND tỉnh đã ban hành; chỉ đạo các sở, ngành tháo gỡ khó khăn, giải quyết có hiệu quả những “lời hứa” trước đại biểu HĐND và cử tri tỉnh. Tiếp tục xây dựng hệ thống chính trị các cấp ngày càng trong sạch vững mạnh, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 của tỉnh, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh...

HOÀI THU- PHƯƠNG MAI

.
.
.