Thứ Năm, 16/08/2018, 20:37 (GMT+7)
.
BÍ THƯ CHI BỘ KIÊM TRƯỞNG ẤP NGUYỄN MINH PHỤNG:

Việc gì có lợi cho dân thì làm

Trở lại ấp Đăng Nẵm, xã Đăng Hưng Phước, huyện Chợ Gạo, tôi không khỏi ngạc nhiên trước sự “thay da đổi thịt” của vùng đất này: Những con đường làng xanh, sạch, đẹp; nhiều công trình phúc lợi xã hội khang trang mọc lên; đời sống kinh tế, văn hóa của người dân ngày càng được nâng cao... Thành quả đó có sự đóng góp không nhỏ của Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Đăng Nẵm Nguyễn Minh Phụng.

Đồng chí Nguyễn Minh Phụng nhận Bằng khen của Tỉnh ủy vì có thành tích xuất sắc qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.       Ảnh: PHƯƠNG MAI
Đồng chí Nguyễn Minh Phụng nhận Bằng khen của Tỉnh ủy vì có thành tích xuất sắc qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Ảnh: PHƯƠNG MAI

Trước đây, đồng chí Phụng là công an viên ấp Đăng Nẵm. Từ năm 2015, đồng chí được bầu giữ chức vụ Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Đăng Nẵm. Thực hiện chức trách Trưởng ấp, với tinh thần trách nhiệm cao, đồng chí đã tạo được sự tín nhiệm của nhân dân.

Qua 3 năm công tác, đồng chí luôn nỗ lực hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, đặc biệt là đã tích cực vận động bà con hưởng ứng thực hiện các công trình, phần việc phục vụ dân sinh.

Nhân dân đã tự nguyện hiến đất, hỗ trợ kinh phí hơn 100 triệu đồng và nhiều ngày công để làm đường bê tông. Mặt khác, đồng chí vận động bà con đề cao ý thức bảo vệ môi trường, tham gia bảo hiểm y tế (đến nay có trên 85% người dân trong ấp  tham gia bảo hiểm y tế)..., góp phần hoàn thành việc xây dựng xã nông thôn mới.

Nhằm giúp bà con nâng cao đời sống, đồng chí Phụng cùng các đảng viên trong chi bộ tích cực vận động người dân trong ấp thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi cho hiệu quả kinh tế cao và ứng dụng những tiến bộ của khoa học - kỹ  thuật vào sản xuất; từ đó, đời sống kinh tế của người dân trong ấp ngày càng ổn định, nâng cao.

Với chức trách Bí thư Chi bộ, hễ thấy việc gì có lợi cho dân là đồng chí  Phụng bàn bạc trong chi ủy, chi bộ và quyết tâm làm cho bằng được. Vì lẽ đó, khi mở lời vận động, anh luôn được người dân nhiệt tình ủng hộ, đóng góp. Tất nhiên, trước khi dự định làm việc gì, đồng chí còn tham khảo ý kiến, nguyện vọng của nhân dân để có được sự đồng thuận cao..

Nói về Trưởng ấp Nguyễn Minh Phụng, ông Trần Văn Ba, người dân ấp Đăng Nẵm cho biết, anh Phụng luôn thể hiện sự nhiệt tình, năng nổ. Hễ anh Phụng phát động phong trào gì mà cần sự giúp đỡ thì người dân lúc nào cũng sẵn sàng.

Phó Bí thư Đảng ủy xã Đăng Hưng Phước Nguyễn Văn Chính nhận xét: Đồng chí Nguyễn Minh Phụng là cán bộ gương mẫu, luôn tận tâm với công việc, là một trong những tấm gương tiêu biểu thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần đưa Chi bộ ấp Đăng Nẵm nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh.

Riêng đồng chí Phụng, nhiều năm liền được Đảng ủy, UBND xã và Ban Thường vụ Huyện ủy Chợ Gạo tặng Bằng khen, Giấy khen. Đặc biệt, vừa qua, đồng chí Phụng vinh dự được Tỉnh ủy tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

THẢO PHƯƠNG

.
.
.