Thứ Tư, 08/08/2018, 20:58 (GMT+7)
.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Danh tiếp xúc cử tri huyện Châu Thành

(ABO)- Ngày 8-8, Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Tiền Giang do Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Danh làm tổ trưởng cùng các đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện Châu Thành tiếp xúc với cử tri các xã Long Hưng, Long Định, Đông Hòa, Bình Trưng và Dưỡng Điềm của huyện Châu Thành.

tổ đại biểu HĐND tỉnh  và huyện Châu Thành nghe ý kiến cử tri tại buổi tiếp xúc cử tri
Tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện Châu Thành nghe ý kiến cử tri tại buổi tiếp xúc.

Tại các buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo đến cử tri kết quả Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa 9; đại biểu HĐND huyện báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 7 HĐND huyện Châu Thành.

Bên cạnh đó, các đại biểu còn thông tin đến cử tri tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2018, kết quả thu - chi ngân sách, tình hình thực hiện đầu tư công, công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, phòng, chống tội phạm…

Cử tri Xã Long Hưng phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri
Cử tri xã Long Hưng phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tiếp đó, nhiều cử tri đã phản ánh và kiến nghị HĐND tỉnh cùng chính quyền các cấp sớm có biện pháp xử lý dứt điểm các hồ sơ chính sách đối với người tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và dân công hỏa tuyến; đơn giản thủ tục cấp, chuyển nhượng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, vì hiện nay còn quá rườm rà, kéo dài thời gian, gây phiền hà đối với người dân.

Đại biểu HĐND tỉnh giải trình ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc
Đại biểu HĐND tỉnh giải trình ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc.

Cử tri xã Long Hưng phản ánh tình trạng tín dụng “đen” đang khiến người dân lo lắng, đề nghị ngành chức năng có biện pháp cảnh báo, tuyên truyền để người dân hiểu và phòng ngừa; đồng thời, đề nghị nhanh chóng sửa chữa các tuyến đường giao thông nông thôn bị hư hỏng, sớm triển khai dự án xây dựng cầu Long Hưng nối liền 2 xã Vĩnh Kim và Long Hưng tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong việc đi lại.

Cử tri còn phản ánh với đại biểu về chất lượng khám, chữa bệnh và thái độ phục vụ người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Vĩnh Kim chưa tốt, gây bức xúc trong nhân dân.                                                

Đại biểu HĐND tỉnh và huyện Châu Thành đã giải đáp một số thắc mắc và tiếp thu ý kiến đóng góp của cử tri để chuyển tới các cơ quan có trách nhiệm xem xét, giải quyết.

HOÀI THU

.
.
.