Thứ Sáu, 10/08/2018, 22:00 (GMT+7)
.

Cử tri lo lắng về tình hình an ninh trật tự

Chiều 10-8, đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Tiền Giang và đại biểu HĐND TP. Mỹ Tho đã có buổi tiếp xúc cử tri phường 2, TP. Mỹ Tho.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường 2 rất phấn khởi và đánh giá cao kết quả kỳ họp HĐND tỉnh Tiền Giang và TP. Mỹ Tho vừa qua.

Bên cạnh đó, cử tri cũng có nhiều ý kiến, kiến nghị gửi đến đại biểu HĐND 2 cấp liên quan đến các vấn đề như: Tình hình an toàn giao thông; tình hình cho vay nặng lãi; vấn đề sản xuất nông nghiệp; chế độ, chính sách đối với người có công... Trong đó, vấn đề nhiều cử tri quan tâm là công tác bảo đảm trật tự an toàn xã hội, tình hình tội phạm ma túy, cho vay nặng lãi ngày càng gia tăng khiến dư luận quan tâm, người dân lo lắng.

Đại tá Nguyễn Việt Hùng, Phó Giám đốc Công an Tiền Giang phát biểu tại buổi tiếp xúc cử ttri
Đại tá Nguyễn Việt Hùng, Phó Giám đốc Công an Tiền Giang phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại đây, Đại tá Nguyễn Việt Hùng, Phó Giám đốc Công an Tiền Giang cho biết, thời gian qua, công tác phòng, chống tội phạm đã được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đấu tranh. Cụ thể, 6 tháng đầu năm 2018, số vụ tội phạm vi phạm pháp luật đã được kéo giảm nhưng chưa bền vững.

Tình hình tội phạm do các băng, nhóm thanh thiếu niên sử dụng hung khí thanh toán nhau; trộm cắp tài sản có lúc, có nơi còn diễn biến phức tạp, nhân dân chưa yên tâm, nhất là trên địa bàn TP. Mỹ Tho. 

Cử tri phường 2 phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri
Cử tri phường 2 phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri.

Để đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong thời gian tới, Đại tá Nguyễn Việt Hùng cho rằng cần phát huy tối đa vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong việc tổ chức xây dựng và nhân rộng các mô hình phòng, chống tội phạm, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Song song đó, các đoàn thể, tổ nhân dân tự quản cần đổi mới nội dung, phương pháp tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng cụ thể để người dân chủ động phòng ngừa, cảnh giác, nhất là đối với các đối tượng hoạt động "tín dụng đen"; phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng Công an với các ngành, đoàn thể chủ động trong đấu tranh, phòng, chống tội phạm và quản lý người vi phạm pháp luật tại địa phương, khuyến khích nhân dân mạnh dạn trong tố giác tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Ngoài ra, các đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang và đại biểu HĐND TP. Mỹ Tho cùng chính quyền phường 2 thông tin, giải trình các kiến nghị thuộc thẩm quyền đến với các cử tri. Một số vấn đề khác được HĐND tỉnh ghi nhận để chuyển đến các ngành chức năng xem xét, giải quyết và trả lời cho cử tri trong thời gian tới.

HOÀI THU

.
.
.