Thứ Năm, 16/08/2018, 16:55 (GMT+7)
.

Kỷ luật 3 đảng viên

Ngày 9-8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Quyết định 899, 900 và 901 thi hành kỷ luật đối với các đảng viên:

1. Nguyễn Công Khanh, Đảng ủy viên, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Mỹ Tho, bằng hình thức “khai trừ”. Khuyết điểm, vi phạm của đồng chí Nguyễn Công Khanh là rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm mất uy tín của tổ chức Đảng, cá nhân đồng chí cũng đã bị khởi tố hình sự.

Nội dung vi phạm:

- Thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý Công ty trong việc thanh quyết toán chi phí rác, chi phí xử lý rác và nhiều vi phạm khác gây thiệt hại ngân sách nhà nước với số tiền lớn; vi phạm Luật Phòng, chống tham nhũng, cố ý làm trái các quy định của Nhà nước, dẫn đến nhiều cán bộ, đảng viên phải bị xử lý kỷ luật và bị khởi tố hình sự (trong đó có đến 5/9 cấp ủy viên trong Đảng bộ Công ty bị khởi tố hình sự).

- Thiếu trách nhiệm trong việc chỉ đạo, kiểm tra, xử lý, để xảy ra các thiếu sót, vi phạm trong việc chấp hành pháp luật về lao động; việc quản lý, kiểm tra, kiểm soát tiền lãi tiết kiệm tạo điều kiện cho 3 cán bộ, nhân viên Phòng Kế toán -Tài vụ chiếm đoạt, chiếm giữ tiền của công nhân trái pháp luật…

- Thiếu kiểm tra, ký duyệt chi mua 20 thùng rác nhưng không có thủ tục nhập kho, dẫn đến người quản lý làm mất không rõ nguyên nhân, gây thất thoát tài sản của Công ty với số tiền 23.738.000 đồng và để một số cá nhân của Công ty nhận tiền hoa hồng không đúng quy định, sử dụng vào mục đích cá nhân…

2. Lê Anh Kiệt, Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Mỹ Tho, bằng hình thức “Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng”. Khuyết điểm, vi phạm của đồng chí Lê Anh Kiệt là rất nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức Đảng.

Nội dung vi phạm:

- Liên đới trách nhiệm trong việc thực hiện thanh quyết toán chi phí rác, chi phí xử lý rác gây thiệt hại ngân sách nhà nước với số tiền lớn và nhiều sai phạm khác của Công ty, dẫn đến nhiều cán bộ, đảng viên của Công ty bị xử lý kỷ luật và bị khởi tố hình sự (trong đó có 5/9 đồng chí là cấp ủy viên của Đảng bộ Công ty bị khởi tố).

- Thiếu kiểm tra lĩnh vực mình trực tiếp phụ trách, để thua lỗ kéo dài (trong thời gian từ năm 2014 đến 6 tháng đầu năm 2016, lĩnh vực xây dựng cầu đường - thoát nước để thua lỗ 16.556.019.700 đồng; lĩnh vực cơ điện thua lỗ 2.879.748.325 đồng) và ký hợp đồng xây dựng, sửa chữa nhà cho một số cá nhân là người thân của lãnh đạo, quản lý trong Công ty không đúng định mức quy định, gây thất thoát nguồn thu của Công ty…

3. Phan Văn Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Mỹ Tho, bằng hình thức “khai trừ”. Khuyết điểm, vi phạm của đồng chí Phan Văn Hoàng là rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm mất uy tín của tổ chức Đảng và cá nhân đồng chí cũng bị khởi tố hình sự.

Nội dung vi phạm:

- Buông lỏng trong việc lãnh đạo, quản lý, điều hành Công ty; vi phạm Luật Phòng, chống tham nhũng, cố ý làm trái các quy định của Nhà nước trong việc thanh quyết toán chi phí rác và chi phí xử lý rác gây thiệt hại ngân sách nhà nước với số tiền rất lớn…

- Là Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo cổ phần hóa của Công ty nhưng thiếu kiểm tra, để Công ty Tư vấn bán đấu giá cổ phần của Công ty tổ chức bán đấu giá cổ phần không đúng quy định.

- Duyệt quyết toán vật tư tại công trình đường Học Lạc không đúng quy định và duyệt cấp nhiên liệu xe máy cao hơn quy định nhà nước; thanh toán tiền cho người bán vượt và sai đối tượng so với hợp đồng; duyệt các chứng từ chi 2 lần cho khách hàng (chi trả trùng).

- Để một số cá nhân của Công ty nhận tiền hoa hồng không đúng quy định, sử dụng vào mục đích
cá nhân.

P.V

.
.
.