Thứ Hai, 10/09/2018, 15:54 (GMT+7)
.
TRUNG ÚY PHẠM THỊ KIỀU:

Nâng cao cảnh giác, giữ gìn bí mật của đơn vị

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Giữ bí mật của Nhà nước là một bộ phận trong cuộc đấu tranh với địch. Cũng như mọi công việc khác, việc phòng gian bảo mật cần phải dựa vào lòng yêu nước và lực lượng của nhân dân… Những bí mật của Nhà nước về chính trị, kinh tế, quốc phòng… là tài sản quan trọng, có liên quan đến vận mệnh quốc gia, đến sự mất còn của dân tộc...”,  Trung úy Phạm Thị Kiều, nhân viên văn thư bảo mật Ban Chỉ huy Quân sự TX. Gò Công luôn nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, rèn luyện tính tổ chức, tính kỷ luật và sự ngăn nắp trong công việc cũng như trong cuộc sống hằng ngày.

Đảm nhận nhiệm vụ văn thư bảo mật từ năm 2004 đến nay, Trung úy Kiều luôn xác định phải nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Đảng, Nhà nước, Quân đội về bảo mật thông tin, ngăn chặn việc lộ, lọt thông tin, nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng mọi lúc, mọi nơi, không để cho kẻ địch có cơ hội lấy cắp những thông tin của Nhà nước, Quân đội và của cá nhân.

Muốn vậy, Trung úy Kiều luôn đề cao những đức tính cẩn thận, ngăn nắp, khoa học, quản lý chặt chẽ... “Là nhân viên văn thư bảo mật, bản thân luôn xác định tính chất quan trọng của công việc, từ đó luôn nêu cao ý thức trách nhiệm trong công tác. Văn bản do cơ quan phát hành đảm bảo đúng hình thức, thể thức, đăng ký vào sổ và lưu trữ đầy đủ".

"Tất cả các công văn đến, tập trung tại văn thư bảo mật, đều được đăng ký thống kê số lượng, kịp thời trình chỉ huy và chuyển giao nhanh chóng cho cơ quan, cá nhân giải quyết, không để sai sót hoặc tồn đọng. Việc chuyển giao văn bản phải bảo đảm chính xác và giữ gìn bí mật nội dung văn bản. Các hồ sơ, tài liệu được sắp xếp ngăn nắp, khoa học, quản lý chặt chẽ theo chế độ mật. Quản lý và sử dụng con dấu đúng mục đích, đúng pháp luật, đảm bảo bí mật và chất lượng sử dụng tốt. Định kỳ hằng tháng, quý báo cáo về Văn phòng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh theo quy định...” - Trung úy Kiều chia sẻ thêm.

Trung úy Kiều quê tỉnh Thái Bình, có chồng cũng công tác trong ngành Quân sự (tại xã Long Hòa, TX. Gò Công), cha chồng và các em chồng công tác trong ngành Công an, Quân sự... Trung úy Kiều luôn phát huy truyền thống của gia đình, thể hiện lập trường, quan điểm chính trị kiên định, vững vàng, luôn an tâm công tác, chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, điều lệnh và kỷ luật của Quân đội, các chế độ, nội quy của đơn vị.

Mặt khác, đoàn kết tốt nội bộ, thực hiện nghiêm quy định về những điều đảng viên không được làm; xác định rõ chức trách, nhiệm vụ được giao, tích cực, chủ động, tận tụy trong công việc. Trong quản lý, sử dụng tài sản công, Trung úy Kiều luôn thực hành tiết kiệm văn phòng phẩm, điện, nước và tham khảo, lựa chọn để tham mưu cho Ban Chỉ huy mua sắm văn phòng phẩm với giá thấp nhất, qua đó tiết kiệm cho đơn vị hàng triệu đồng mỗi năm...

Trung tá Phạm Văn Ly, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự TX. Gò Công nhận xét: “Giao nhiệm vụ văn thư bảo mật của đơn vị cho Trung úy Kiều đảm trách, đơn vị rất tin tưởng, an tâm. Với phong cách làm việc tận tụy, tỉ mỉ, chuyên cần, khoa học, Trung úy Kiều đã giải quyết hồ sơ, công văn đi, đến chặt chẽ, làm tốt công việc nhưng không tranh công, không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, luôn phấn đấu khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ. Trong giao tiếp, ứng xử hằng ngày, Trung úy Kiều hòa đồng, giúp đỡ đồng nghiệp và đoàn kết nội bộ tốt...”.

Không những công tác tốt, mà trong cuộc sống thường ngày, Trung úy Kiều thể hiện lối sống giản dị, trong sạch, lành mạnh và hoàn thành tốt trách nhiệm của người con, thiên chức người vợ, người mẹ trong gia đình.

36 tuổi đời, 11 tuổi Đảng và 14 tuổi quân, Trung úy Kiều là một trong những tấm gương điển hình tiêu biểu trong vườn hoa làm theo Bác của Lực lượng vũ trang thị xã, nhiều năm liền (từ năm 2007 đến 2017) được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến, được Đảng ủy Quân sự thị xã tặng Giấy khen đạt thành tích tốt trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trong 4 năm liên tục 2011 - 2015 và năm 2017.

THU TRÀ

.
.
.