Thứ Hai, 08/10/2018, 14:06 (GMT+7)
.

Bác sĩ Bùi Chí Dũng: Bí thư Chi bộ gương mẫu

Không chỉ là người thầy thuốc tận tâm, anh còn là Bí thư Chi bộ gương mẫu, nêu cao ý thức trách nhiệm trong công việc, hết lòng vì bệnh nhân, có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học ứng dụng vào công tác chuyên môn góp phần nâng cao chất lượng điều trị. Đó là Bác sĩ (BS) Bùi Chí Dũng, Trưởng phòng khám Đa khoa Dưỡng Điềm, người đã vinh dự được Tỉnh ủy tặng Bằng khen Bí thư Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2013 - 2017).

Chúng tôi gặp BS Dũng vào một ngày trung tuần tháng 9, anh vừa tất bật với công việc vừa tranh thủ thời gian tiếp và trò chuyện với chúng tôi. Theo lời BS Dũng, anh mất cha từ nhỏ, gia đình đông anh em, mẹ phải vất vả việc ruộng đồng, mỗi khi đau răng, nhức đầu lúc giữa trưa phải chờ đến chiều mẹ về mới được đưa đi khám bệnh. Khỏi bệnh, trong mắt anh hình ảnh thầy thuốc rất tài giỏi, từ đó anh ngưỡng mộ và ước mơ sau này trở thành người thầy thuốc như thế.

Vậy là ước mơ cũng trở thành hiện thực, tốt nghiệp Trung học phổ thông, anh quyết định học ngành Y. Sau khi ra trường, anh được phân công về công tác tại nhiều Trung tâm Y tế với nhiều chức danh khác nhau. Từ năm 2003, anh về công tác tại Phòng khám Đa khoa Dưỡng Điềm cho đến nay. BS Dũng chia sẻ: “Càng khám bệnh tôi càng thấy yêu nghề hơn. Được đồng nghiệp tín nhiệm, bệnh nhân hài lòng là niềm hạnh phúc của người thầy thuốc”.

BS Dũng trong giờ làm việc
BS Bùi Chí Dũng trong giờ làm việc.

27 năm tuổi nghề, BS Dũng không ngừng học tập, nghiên cứu với nhiều sáng kiến kinh nghiệm được ứng dụng vào công tác khám, chữa bệnh; đồng thời, đúc kết những kinh nghiệm để nâng cao chất lượng khám và điều trị, giúp chẩn đoán, điều trị tốt cho bệnh nhân tại tuyến cơ sở.

Nhờ vậy, bệnh nhân tiết kiệm được một phần kinh phí đáng kể trong việc điều trị, cũng như giảm bớt tình trạng quá tải ở tuyến trên, góp phần thực hiện mục tiêu an sinh xã hội của xã. Từ đó tạo được niềm tin của người dân khi đến Phòng khám Đa khoa Dưỡng Điềm.

BS Dũng cho biết: “Phòng khám Đa khoa Dưỡng Điềm tương đối lớn với 30 giường bệnh, phục vụ người dân trong xã và 5 xã trong khu vực, với mỗi ngày có 300 đến 400 lượt người đến khám. Với vai trò là Trưởng phòng khám, BS Dũng đã khéo léo lãnh đạo, điều hành trong việc tổ chức trực cấp cứu, khám, chữa bệnh; thực hiện tốt các yêu cầu kỹ thuật chuyên môn theo quy định phân tuyến kỹ thuật và danh mục kỹ thuật trong khám, chữa bệnh.

Phòng khám còn phối hợp tốt với Trung tâm Y tế huyện và các Trạm y tế xã thường xuyên thực hiện nhiệm vụ phòng bệnh, không để xảy ra bệnh dịch và thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục sức khỏe cho cộng đồng; thường xuyên củng cố, nâng cao chất lượng khám và điều trị, thực hiện tốt các quy chế chuyên môn, được lãnh đạo cấp trên đánh giá cao về công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu tại tuyến cơ sở”.

BS Dũng siêu âm cho bệnh nhân
BS Bùi Chí Dũng siêu âm cho bệnh nhân.

Không chỉ vậy, BS Dũng còn là người đứng đầu cấp ủy. Với vai trò Bí thư Chi bộ, BS Dũng luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị, cụ thể hóa đường lối, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, cùng với Chi ủy bàn bạc cặn kẽ rồi mới đi đến quyết định.

Nhờ biết phát huy sức mạnh của tập thể, thực hành dân chủ trong cơ quan nên trong suốt thời gian qua, Phòng khám Đa khoa Dưỡng Điềm luôn đạt được nhiều thành tích đáng trân trọng trên nhiều lĩnh vực, chất lượng và hiệu quả khám, chữa bệnh được nâng lên; lực lượng cán bộ, y, bác sĩ ngày càng tăng cả về số lượng và chất lượng; đời sống vật chất và tinh thần của người lao động được bảo đảm; công tác phát triển đảng viên trong cán bộ, bác sĩ, y tá được đẩy mạnh; các phong trào hành động cách mạng của Công đoàn, Đoàn Thanh niên được tăng cường, mang lại hiệu quả thiết thực… Những thành quả đó luôn có sự đóng góp rất lớn của cá nhân BS Dũng.

BS Dũng phát biểu tại cuộc họp chi bộ
BS Bùi Chí Dũng phát biểu tại cuộc họp Chi bộ.

Không chỉ bằng lời nói, tư tưởng chỉ đạo, mà BS Dũng còn thể hiện phong cách: Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, BS Dũng luôn tiên phong thực hiện và trở thành tấm gương mẫu mực trong việc làm theo gương Bác.

Dù ở cương vị nào anh cũng hết lòng, hết sức làm tròn bổn phận và trách nhiệm của người đảng viên, người thầy thuốc. Nhận xét về BS Dũng, điều dưỡng Võ Thị Kiểu, công tác tại Phòng khám Đa khoa Dưỡng Điềm cho biết: "Tôi công tác ở phòng khám này đã 30 năm và nhận thấy BS Dũng là một Bí thư Chi bộ tốt, có nhiều cống hiến cho sự phát triển Phòng khám Đa khoa Dưỡng Điềm; là người nhân từ, dễ gần gũi, luôn biết lắng nghe và trân trọng ý kiến người khác, nên được đội ngũ y tá, điều dưỡng tín nhiệm, chia sẻ và gửi gắm tâm tư, nguyện vọng”.

Từ cách phục vụ và vai trò quản lý tích cực, BS Dũng được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp, các ngành; nhiều năm liền đạt thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo Bác. BS Dũng còn được lãnh đạo ngành Y tế trao tặng danh hiệu “Bác sĩ tận tâm” và mới đây BS Dũng vinh dự được Tỉnh ủy tặng Bằng khen Bí thư Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2013 - 2017).

HOÀI THU

.
.
.