.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang gặp gỡ người dân xã Vĩnh Kim

Cập nhật: 06:20, 27/10/2018 (GMT+7)

(ABO) Sáng 26-10, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng đã có buổi gặp gỡ hơn 200 người dân ở xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành.

Tại buổi gặp gỡ, đại diện Sở Nội vụ đã thông tin đến người dân những kết quả đạt được của tỉnh về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI).

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi gặp gỡ.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi gặp gỡ.

Người dân đã bày tỏ sự phấn khởi và có nhiều ý kiến, kiến nghị gửi đến Chủ tịch UBND tỉnh; như: Tìm ra giải pháp thiết thực hiệu quả để khôi phục lại cây vú sữa, việc tiếp nhận khám, chữa bệnh Bảo hiểm y tế (BHYT) và lưu bệnh ở bệnh viện khu vực còn nhiều bất cập, việc tiếp nhận và trả hồ sơ cấp lại giấy khai sinh còn chậm, nước sinh hoạt ở 3 xã Song Thuận, Kim Sơn, Vĩnh Kim còn yếu và không đảm bảo chất lượng, đơn xin cấp nước sinh hoạt đã gửi đến cơ quan chức năng 2 tháng nhưng vẫn chưa được giải quyết, các tuyến đường huyện, tỉnh đi qua địa bàn có nhiều đoạn hư hỏng…

Nhiều ý kiến của người dân được Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, xã Vĩnh Kim giải đáp cặn kẽ, thấu đáo.

Người dân xã Vĩnh Kim phát biểu ý kiến.
Người dân xã Vĩnh Kim phát biểu ý kiến.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, đồng chí Lê Văn Hưởng thay mặt UBND tỉnh ghi nhận các ý kiến đóng góp của người dân và hy vọng rằng qua hoạt động gặp gỡ này có thể nâng cao tính hiệu quả của các cấp chính quyền trong phục vụ người dân.

Đối với các ý kiến đóng góp của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng yêu cầu:  Việc cấp lại giấy khai sinh đề nghị UBND xã phải tìm ra giải pháp, kế hoạch cụ thể khoa học để giải quyết kịp thời, nhanh chóng cho người dân, không để ùn ứ và giao Sở Tư pháp giám sát công tác này.

Về việc khôi phục cây vú sữa thời gian qua đã được UBND tỉnh và các sở, ngành tập trung nghiên cứu thực hiện với lộ trình cụ thể. Khi đã xây dựng được thương hiệu, UBND tỉnh sẽ khảo sát để căn chỉnh giá cả với các doanh nghiệp xuất khẩu để tạo lợi ích kinh tế cho nông dân.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở Y tế, UBND huyện kiểm tra các vấn đề về khám, chữa bệnh, cấp, phát thuốc BHYT, lưu bệnh tại bệnh viện khu vực mà người dân phản ánh.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phải kiểm tra ngay chất lượng nước sinh hoạt ở 3 xã Song Thuận, Vĩnh Kim, Kim Sơn để kịp thời xử lý cho người dân. Đồng thời, Sở NN&PTNT phải kiểm tra, rà soát các đơn xin cấp nước sinh hoạt của người dân và trả lời vì sao giải quyết chậm…

PHAN THẮNG

 

.
.
.