Thứ Sáu, 12/10/2018, 20:54 (GMT+7)
.

Làm sao để chính quyền, cán bộ các cấp gần gũi với dân hơn

Chiều 12-10, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi gặp gỡ với hơn 200 người dân xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi gặp gỡ nhân dân xã Tân Mỹ Chánh
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi gặp gỡ nhân dân xã Tân Mỹ Chánh.

Mục đích của buổi gặp gỡ nhằm lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI). Qua đó nâng cao hơn nữa trách nhiệm thực hiện quản trị dịch vụ hành chính công, tăng mức độ hài lòng của người dân về hoạt động của bộ máy chính quyền, giúp các sở, ngành, địa phương có cái nhìn tổng quan về công tác cải cách hành chính và thực hiện thủ tục hành chính công.

Đồng chí Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt
Đồng chí Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại buổi gặp gỡ.

Đồng chí Phạm Anh Tuấn phát biểu tại buổi gặp gỡ

Đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu .
Đồng chí Lê Ngọc Hóa, Bí thư Đảng ủy xã Tân Mỹ Chánh phát biểu
Đồng chí Lê Ngọc Hóa, Bí thư Đảng ủy xã Tân Mỹ Chánh giải đáp những ý kiến của người dân.

Đa số người dân xã Tân Mỹ Chánh đều vui mừng khi được gặp lãnh đạo tỉnh, là dịp để bày tỏ tình cảm, cũng như những tâm tư, kiến nghị đến lãnh đạo tỉnh.

Người dân xã Tân Mỹ Chánh đã bày tỏ, thắc mắc nhiều vấn đề như: Làm sao người dân có thể kiểm tra, giám sát việc tham ô, tham nhũng; thời gian giải quyết các thủ tục hành chính; các thông tin, thủ tục hành chính công được công khai ở đâu…

Đồng thời, người dân kiến nghị các vấn đề bức xúc tại địa phương nhưng thời gian giải quyết của các ngành, địa phương còn chậm và mong muốn những vấn đề kiến nghị, khiếu nại được lãnh đạo các ngành liên quan giải quyết đứt điểm, thỏa đáng.

Nhân dân xã Tân Mỹ Chánh vui mừng khi được gặp gỡ lãnh đạo UBND tỉnh
Người dân xã Tân Mỹ Chánh vui mừng khi được gặp gỡ lãnh đạo UBND tỉnh.

Các vấn đề, ý kiến, kiến nghị của nhân dân xã Tân Mỹ Chánh được các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Bí thư Đảng ủy xã Tân Mỹ Chánh giải đáp cặn kẽ, thấu đáo; đồng thời, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các ngành liên quan trả lời, giải quyết các kiến nghị của người dân trong thời gian sớm nhất.

Đông đảo bà con xã Tân Mỹ Chánh gặp gỡ lãnh đạo tỉnh
Đông đảo người dân xã Tân Mỹ Chánh gặp gỡ lãnh đạo tỉnh.

Phát biểu kết luận buổi gặp gỡ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng khẳng định: “Đây là lần đầu tiên lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, đối thoại với nhân dân xã, thời gian tới sẽ làm việc này thường xuyên. Không chỉ lãnh đạo tỉnh, mà lãnh đạo huyện, xã cũng sẽ gặp gỡ, đối thoại với người dân. Làm sao cho hệ thống chính quyền, cán bộ các cấp gần gũi với người dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân…”.

P. MAI

     

 

 

.
.
.