Thứ Sáu, 02/11/2018, 21:44 (GMT+7)
.
Gặp gỡ Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng:

Nhiều người dân xã Tân Thới kiến nghị về nước sạch

(ABO) Tại buổi gặp gỡ Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng vào sáng 2-11, nhiều người dân ở xã Tân Thới, huyện Tân Phú Đông đã kiến nghị, đóng góp ý kiến về các bất cập trong công tác cấp nước sạch, khi còn nhiều hộ dân ở vùng sâu chưa có nước sạch sử dụng, áp lực nước không đảm bảo nhu cầu sử dụng của người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu kết luận tại buổi gặp gỡ.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu kết luận tại buổi gặp gỡ.

Ngoài ra, người dân còn ý kiến, đóng góp xoay quanh các vấn đề: Thực hiện tuyến đê bao sông Cửa Trung, Cửa Tiểu để phòng, chống triều cường, xâm nhập mặn; chưa có hệ thống thoát nước dọc tuyến tỉnh lộ 877B; còn nhiều trường hợp hát karaoke di động quá giờ quy định gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân; tình hình sạt lở ở đầu cù lao diễn ra nghiêm trọng do có nhiều ghe hút cát; tình hình kinh, rạch thoát nước bị ô nhiễm...

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang phát biểu tại buổi làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng đã trả lời trực tiếp các ý kiến, kiến nghị của người dân như: Về vấn đề cấp nước sạch, đề nghị UBND huyện Tân Phú Đông và UBND xã Tân Thới đẩy mạnh công tác cấp nước sạch cho người dân. Trong thời gian qua, UBND tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp để tăng áp lực nước phục vụ cho người dân ở các huyện phía Đông của tỉnh, trong đó có huyện Tân Phú Đông như xây dựng trạm bơm tăng áp ở huyện Chợ Gạo và sẽ tiếp tục xây thêm 1 trạm bơm tăng áp nữa trong thời gian tới.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) khảo sát, kiểm tra lại hệ thống ống cấp nước, áp lực và chất lượng nước sạch ở xã Tân Thới. UBND tỉnh sẽ có cuộc họp bàn về vấn đề cấp nước sạch cho người dân trong tháng 11 này.

Người dân xã Phú Tân đóng góp ý kiến.
Người dân xã Tân Thới đóng góp ý kiến.

Về việc thực hiện các tuyến đê bao sông Cửa Trung, Cửa Tiểu cần vốn đầu tư rất lớn và đã được UBND tỉnh nhiều lần kiến nghị với Trung ương. Trong năm 2019, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo Sở NN-PTNT khảo sát để thực hiện đê bao theo từng giai đoạn ở các khu vực cụ thể.

Về vấn đề sạt lở ở đầu cù lao, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở NN-PTNT khảo sát để tìm ra cách khắc phục và yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra việc khai thác cát của các ghe ở khu vực này.

Về việc ô nhiễm môi trường, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường hỗ trợ UBND huyện Tân Phú Đông, UBND xã Tân Thới kiểm tra, khắc phục và báo cáo gửi về UBND tỉnh trong tháng 11.

Chủ tịch UBND tỉnh còn giao Văn phòng UBND tỉnh lập hồ sơ để mở rộng đoạn đường tỉnh 877B qua chợ Tân Thới trong năm 2019.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh còn yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra việc xử lý các trường hợp karaoke di động quá giờ quy định như phản ánh của người dân; đề nghị Tỉnh đoàn, các trường học và phụ huynh tăng cường tuyên truyền, giáo dục học sinh nâng cao ý thức về an toàn giao thông...

CAO THẮNG

 

.
.
.