Thứ Sáu, 09/11/2018, 20:45 (GMT+7)
.
Gặp gỡ người dân xã Phú Mỹ, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng:

Cán bộ xã phải công khai các bước, thủ tục bình chọn hộ nghèo

(ABO) Chiều 9-11, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng có buổi gặp gỡ với gần 200 người dân ở xã Phú Mỹ, huyện Tân Phước.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi gặp gỡ nhân dân xã Phú Mỹ
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi gặp gỡ người dân xã Phú Mỹ.

Tại buổi gặp gỡ, có hơn 10 ý kiến của người dân xã Phú Mỹ, trong đó tập trung vào vấn đề: Trong ấp, xã có nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn nhưng không được công nhận là hộ nghèo, trong khi một số gia đình khá lại là hộ nghèo. Người dân muốn biết mình có được tham gia bình chọn hộ nghèo, cận nghèo hay không?

Đại diện lãnh đạo các Sở, ngảnh, địa phương trả lời ý kiến của nhân dân
Đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trả lời ý kiến của người dân.

Trả lời vấn đề này, đồng chí Lê Văn Hưởng khẳng định: Người dân được quyền tham gia bình xét, bình chọn hộ nghèo. Cán bộ xã phải công khai các bước, thủ tục bình chọn hộ nghèo cho người dân biết. Cán bộ sai phạm trong bình xét, bình chọn hộ nghèo sẽ bị xử lý.

Bên cạnh đó, có 11 thông tin cũng cần công khai cho người dân biết là: Tình hình phát triển kinh tế - xã hội; các dự án, công trình đầu tư công, phương án đền bù hỗ trợ; nhiệm vụ, quyền hạn của các tổ chức cấp xã trực tiếp giải quyết các công việc của dân; việc quản lý, sử dụng các loại quỹ, khoản đầu tư, tài trợ cho dự án của xã; chủ trương, kế hoạch vay vốn, xóa đói giảm nghèo; đề án thành lập mới, chia tách địa giới hành chính cấp xã; kết quả thanh tra giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo tiêu cực; nội dung và kết quả các ý kiến của nhân dân như bầu cử; quy định về thủ tục hành chính…

Đông đảo người dân xã Phú Mỹ  tại buổi gặp gỡ Chủ tịch UBND tỉnh
Đông đảo người dân xã Phú Mỹ tại buổi gặp gỡ Chủ tịch UBND tỉnh.

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến đề nghị tỉnh, huyện có kế hoạch gia cố các ô đê bao; giải pháp ngăn chặn tội phạm ma túy; các chế độ chính sách cho người có công như: Miễn, giảm học phí cho con gia đình chính sách, hỗ trợ nhà ở…

Đồng chí Nguyễn Thanh Quí, Chủ tịch UBND huyện Tân Phước yêu cầu: “Lãnh đạo xã cần kiểm tra ngay và tham mưu trình UBND huyện về việc gia cố các ô đê bao để UBND huyện đưa vào kế hoạch thực hiện ngay trong năm 2019. Đối với việc hỗ trợ nhà ở, không chỉ gia đình chính sách mà ngay cả hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở cũng sẽ được các cấp xem xét, hỗ trợ. Trước hết là do người dân ấp, xã xét chọn; nếu xã xã hội hóa xây dựng được thì hỗ trợ, nếu không thì xã đề nghị lập danh sách về huyện, tỉnh hỗ trợ.

P. MAI

 

.
.
.