Thứ Sáu, 09/11/2018, 15:29 (GMT+7)
.
Gặp gỡ người dân xã Tam Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Trần Thanh Đức:

Cần có chiến lược phát triển bền vững cây sầu riêng

(ABO) Chiều 8-11, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Trần Thanh Đức có buổi gặp gỡ với hơn 200 người dân ở xã Tam Bình, huyện Cai Lậy.

Đồng chi Trần Thanh Đức phát biểu tại buổi gặp gỡ nhân dân xã Tam Bình
Đồng chí Trần Thanh Đức phát biểu tại buổi gặp gỡ người dân xã Tam Bình.

Có hơn 10 ý kiến của người dân xã Tam Bình tại buổi gặp gỡ, trong đó nhiều người dân kiến nghị tìm giải pháp phát triển bền vững cho cây sầu riêng. Người dân cho rằng, hiện nay thương lái thường xuyên ép giá nhà vườn, sử dụng các hóa chất xử lý trái sầu riêng…  gây lo lắng trong dân.

Người dân xã Tam Bình phát biểu ý kiến
Người dân xã Tam Bình phát biểu ý kiến.
Đông đảo người dân xã Tam Bình tại buổi gặp gỡ Phó Chủ tịch UBND tỉnh
Đông đảo người dân xã Tam Bình tại buổi gặp gỡ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức.

Đồng chí Trần Thanh Đức cho rằng, các ý kiến của người dân rất xác đáng. Đồng chí cho biết, hiện tỉnh đã chỉ đạo Sở Khoa học và Công nghệ tìm giải pháp tháo gỡ đầu ra cho các loại cây ăn trái, cũng như tìm giải pháp phát triển bền vững cho nông sản, trong đó có sầu riêng; đồng thời, khuyến khích nhà vườn, thương lái hạn chế sử dụng hóa chất và chỉ sử dụng các hóa chất xử lý cho trái sầu riêng trong danh mục cho phép.

Đại diện lãnh đạo các Sở, ngảnh, địa phương trả lời ý kiến của nhân dân
Đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trả lời ý kiến của người dân.

Đối với các vấn đề khác như các tuyến đường giao thông nông thôn xuống cấp, hệ thống điện nông thôn, chế độ chính sách cho người có công…, đồng chí yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, huyện, xã cần triển khai ngay việc rà soát, trả lời đến người dân trong thời gian sớm nhất…

P. MAI

 

 

 

.
.
.