Thứ Ba, 18/12/2018, 14:50 (GMT+7)
.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp tân Tổng lãnh sự Cuba tại TP. Hồ Chí Minh

(ABO) Ngày 18-12, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng đã có buổi tiếp bà Indira Lopez Arguelles, tân Tổng Lãnh sự Cuba tại TP. Hồ Chí Minh đến chào xã giao thường trực UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh và tân Tổng lãnh sự Cuba trao đổi
Chủ tịch UBND tỉnh và tân Tổng lãnh sự Cuba trao đổi.
Chủ tịch UBND tình và lãnh đạo các Sở, ngành tiếp tân Tổng lãnh sự Cuba tại TP. Hồ Chí Minh
Chủ tịch UBND tình và lãnh đạo các Sở, ngành tiếp tân Tổng lãnh sự Cuba tại TP. Hồ Chí Minh.

Tại buổi tiếp, bà Indira Lopez Arguelles, bày tỏ niềm vui mừng và lòng trân trọng sâu sắc đối với tình đoàn kết, hữu nghị bền chặt giữa hai nước Việt Nam – Cuba trên suốt chặng đường dài lịch sử kháng chiến. Bà gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh Tiền Giang đã dành thời gian đón tiếp đoàn dù công việc cuối năm rất bận rộn. Đồng thời, tân Tổng lãnh sự Cuba bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tiền Giang trong thời gian qua và hy vọng, trong nhiệm kỳ tại Việt Nam, sẽ nhận được sự chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát triển kinh tế - xã hội từ phía lãnh đạo tỉnh Tiền Giang; mong muốn giữa Tiền Giang và Cuba có thêm mối hợp tác phát triển trên lĩnh vực kinh tế, thương mại.

Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho tân Tổng lãnh sự Cuba
Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho tân Tổng lãnh sự Cuba
Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho tân Tổng lãnh sự Cuba
Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho tân Tổng lãnh sự Cuba.

Đồng chí Lưu Văn Phi, Giám đốc Sở Ngoại vụ đã giới thiệu đến tân Tổng lãnh sự Cuba về tình hình phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh trong năm qua, cũng như giới thiệu khái quát một số tiềm năng, thế mạnh của Tiền Giang. Được biết, trong năm 2017, kim ngạch xuất khẩu của Tiền Giang sang Cuba là 35.200 USD. Trong 7 tháng đầu năm 2018, kim ngạch xuất khẩu của Tiền Giang sang Cuba nâng lên là 46.0548 USD với các mặt hàng cá phi lê và nghêu.

 Tân Tổng lãnh sự Cuba  tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh
Tân Tổng lãnh sự Cuba tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng bày tỏ niềm vui khi được đón tiếp bà Tổng lãnh sự và chúc mừng nhiệm kỳ mới của bà Tổng lãnh sự Cuba tại TP. Hồ Chí Minh. Chủ tịch UBND tỉnh tỏ lòng yêu mến và khẳng định Việt Nam – Cuba luôn có mối quan hệ tốt đẹp. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: sẵn sàng trao đổi những kinh nghiệm, kêu họi đầu tư cũng như hợp tác với Cu Ba trên các lĩnh vực. Qua đó, các nhà đầu tư Cuba có thể tìm hiểu được cơ hội hợp tác, đầu tư tại tỉnh Tiền Giang và ngược lại.  

Lãnh đạo tỉnh, sở, ngành tỉnh chụp ảnh lưu niệm với tân Tổng lãnh sự Cuba tại TP. Hồ Chí Minh
Lãnh đạo tỉnh, sở, ngành tỉnh chụp ảnh lưu niệm với tân Tổng lãnh sự Cuba tại TP. Hồ Chí Minh.

Sau buổi chào xã giao với lãnh đạo tỉnh, tân Tổng sự Cuba đã đế tham quan Khu di tích Ấp Bắc.

P. MAI

.
.
.