Thứ Bảy, 01/12/2018, 09:40 (GMT+7)
.

Cử tri quan tâm đến tình trạng xói mòn, sạt lở

(ABO) Ngày 30-11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Tiền Giang đơn vị số 1 gồm 2 đồng chí: Nguyễn Minh Sơn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; Nguyễn Kim Tuyến, Phó Giám đốc Sở Tài chính, Ủy viên Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Tân Phú Đông và huyện Gò Công Tây. 
 
ĐBQH tiếp xúc cử tri tại xã Bình Phú, huyện Gò Công Tây.
ĐBQH tiếp xúc cử tri tại xã Bình Phú, huyện Gò Công Tây.
Sau khi nghe đại biểu Nguyễn Kim Tuyến báo cáo kết quả đạt được của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV cũng như hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang tại kỳ họp, cử tri hai huyện đã bày tỏ ý kiến xoay quanh các vấn đề như: Tình trạng mất an toàn giao thông; tệ nạn xã hội có chiều hướng gia tăng; cần có giải pháp mạnh với đối tượng nghiện ma túy; đạo đức học sinh ngày càng xuống cấp...
 
Bên cạnh đó, cử tri huyện Tân Phú Đông còn nêu kiến nghị cần có giải pháp cụ thể và thiết thực để hạn chế tình trạng xói mòn, sạt lở hiện nay. 
 
Cử tri xã Bình Phú, huyện Gò Công Tây  phát biểu ý kiến
Cử tri xã Bình Phú, huyện Gò Công Tây phát biểu ý kiến
Về tình hình xói mòn, sạt lở hiện nay, theo đại biểu Nguyễn Minh Sơn, đây là vấn đề rất được lãnh đạo tỉnh quan tâm vì nó tác động lớn đến đời sống của người dân.
 
Những năm qua, tỉnh đã rất cố gắng làm mọi cách để hạn chế tối đa tình trạng nêu trên, nhưng ngân sách còn hạn chế. Theo đó, tỉnh Tiền Giang đã đăng ký với Trung ương đầu tư 7 dự án phòng, chống sạt lở với số vốn là 1.153 tỷ đồng.
 
Sau đó, Trung ương bố trí thực hiện 4 dự án gồm cù lao Tân Phong, cồn Tân Long, sông Ba Rài và khu vực Cồn Cống với số vốn bố trí là 130 tỷ đồng trong tổng số 921 tỷ đồng.
 
Còn 3 dự án gồm khu vực sạt lở sông Bảo Định (TP. Mỹ Tho), Rạch Ruộng (huyện Cái Bè), từ Cầu Muống đến Đèn Đỏ (huyện Gò Công Đông) với kinh phí là 232 tỷ đồng chưa được bố trí vốn, đang tiếp tục kiến nghị với cấp trên. 
 
Các thắc mắc còn lại của cử tri đã được lãnh đạo các địa phương trả lời theo thẩm quyền. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền cấp trên, ĐBQH ghi nhận và sẽ báo cáo trong kỳ họp sắp tới; đồng thời, cung cấp một số thông tin liên quan đến các vấn đề cử tri đề cập. 
 
ĐỖ PHI 
 
 
 
.
.
Liên kết hữu ích
.