Thứ Sáu, 11/01/2019, 21:22 (GMT+7)
.

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL làm việc tại tỉnh Tiền Giang

(ABO) Chiều ngày 11-1, Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Nguyễn Ngọc Thiện, cùng Đoàn công tác gồm lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc Bộ VHTT&DL đã có buổi làm việc tại tỉnh Tiền Giang. Tiếp Đoàn công tác, về phía tỉnh Tiền Giang có các đồng chí: Nguyễn Văn Danh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang; Lê Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Thanh Đức, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Ủy viên BCT Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang
Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Danh tặng hoa cho đồng chí Bộ trưởng Bộ VHTT&DL.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Nguyễn Đức Đảm đã báo cáo kết quả hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình của tỉnh đến Đoàn công tác.

ông Lê Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng tặng quà lưu niệm cho cán bộ tham gia Đoàn công tác.

Những năm qua, Tiền Giang luôn quan tâm đến công tác đầu tư phát triển lĩnh vực VHTT&DL và gia đình; chú trọng giáo dục những nét văn hóa truyền thống, lịch sử truyền thống của địa phương, chủ động giao lưu, học hỏi văn hóa, thể thao đối với các tỉnh, thành phát triển về VHTT&DL.

Đặc biệt, về du lịch, các di tích lịch sử được chú trọng đầu tư xây dựng sản phẩm riêng của tỉnh và thu hút sự quan tâm của đông đảo quần chúng nhân dân trong cả nước. Tuy nhiên, tỉnh còn một số khó khăn nên chưa phát triển ngành VHTT&DL như kỳ vọng.

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện
Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Đức Đảm đề nghị Bộ VHTT&DL tiếp tục quan tâm tăng kinh phí hỗ trợ cho tỉnh, để Tiền Giang tiếp tục nâng cấp một số di tích lịch sử xuống cấp, phát triển hệ thống thiết chế văn hóa cơ sở…

ông Lê Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
 Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp đó, đồng chí Trần Thanh Đức thông tin đến Đoàn công tác về Dự án Công viên trái cây tỉnh Tiền Giang.

Ông Trần Thanh Đức Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức phát biểu về Dự án Công viên trái cây tỉnh Tiền Giang.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Tiền Giang trong phát triển VHTT&DL, thiết chế văn hóa, phục dựng và bảo tồn những nét văn hóa truyền thống, lịch sử của địa phương, chú trọng quảng bá phát triển du lịch dịch vụ, tạo ra được nhiều điểm nhấn, ấn tượng về du lịch đối với du khách trong và ngoài nước.

Thành viên Đoàn công tác phát biểu tại buổi làm việc
Thành viên Đoàn công tác phát biểu tại buổi làm việc.

Tuy nhiên, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh vẫn còn rất lớn. Vì vậy, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL đề nghị: Tiền Giang cần tiếp tục vận hành theo cơ chế kinh tế thị trường có sự quản lý của Nhà nước, tăng cường quảng bá, xây dựng thương hiệu, nghiên cứu giải pháp giữ chân khách du lịch, liên kết với Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh khai thác tối đa tiềm năng du lịch.

Trong đó, đẩy mạnh mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư cùng phát triển. Đối với lĩnh vực thể dục thể thao (TDTT) phải quan tâm đầu tư có trọng tâm trọng điểm, phải có thành tích cao. Để làm được điều này cần thường xuyên tổ chức các giải TDTT quần chúng để khuyến khích phong trào phát triển.… Bộ VHTT&DL sẽ tiếp tục đồng hành cùng với tỉnh tìm kiếm các giải pháp đẩy mạnh phát triển VHTT&DL, nhất là công tác quảng bá xúc tiến du lịch của Tiền Giang…

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác
Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Hưởng tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện; đồng thời cho biết: Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang sẽ tập trung chỉ đạo quyết liệt để cụ thể hóa các ý kiến chỉ đạo của cấp trên; ưu tiên đầu tư cho lĩnh vực VHTT&DL, trong đó, chú trọng thu hút các doanh nghiệp đầu từ vào lĩnh vực du lịch góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh…

HOÀI THU

.
.
.