Thứ Hai, 28/01/2019, 15:12 (GMT+7)
.

Đảm bảo mọi hoạt động nội chính thực hiện thông suốt, kịp thời, hiệu quả

(ABO) Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trong năm 2019 được Ban Nội chính Tỉnh ủy Tiền Giang triển khai tại Hội nghị tổng kết công tác nội chính; phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp năm 2018; triển khai nhiệm vụ năm 2019 vào sáng 28-1.

Tham dự hội nghị có đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh; đồng chí Trần Hoàng Kiếm, Phó Vụ trưởng Vụ 8 Ban Nội chính Trung ương.

Đồng chí Võ Văn Bình phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Võ Văn Bình phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Trần Hoàng Kiếm phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Trần Hoàng Kiếm phát biểu tại hội nghị.

Năm 2018, Ban Nội chính Tỉnh ủy làm tốt vai trò tham mưu Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy thực hiện 5 nhóm nhiệm vụ được giao. Theo đó, Ban Nội chính Tỉnh ủy kịp thời đề ra chương trình, nhiệm vụ và triển khai thực hiện có hiệu quả, đúng trọng tâm, góp phần nâng cao chất lượng nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp ở địa phương.

Ban Nội chính Tỉnh ủy đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tư pháp trong việc phát hiện, báo cáo tham mưu, đề xuất cấp ủy cho chủ trương xử lý các vụ việc, vụ án đúng theo quy định, nhất là giúp Thường trực Tỉnh ủy chủ trì họp liên ngành với các cơ quan nội chính - tư pháp để chỉ đạo, giải quyết đúng pháp luật nhiều vụ việc khó khăn, phức tạp, có vướng mắc về quan điểm giữa các cơ quan tố tụng.

Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết, Chỉ thị của Tỉnh ủy; giúp cho Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy trong việc lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, cơ quan trong việc thực hiện công tác nội chính; phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp đạt kết quả tốt…

Đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi hội nghị
Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Hoàng Kiếm và đồng chí Võ Văn Bình ghi nhận những kết quả của các cơ quan nội chính trong năm 2018. Đồng thời, 2 đồng chí nhấn mạnh: Bên cạnh những kết quả đã đạt được, các cơ quan nội chính trên địa bàn tỉnh cần đánh giá những mặt hạn chế do chủ quan; cần có giải pháp ngăn chặn tham nhũng, tham nhũng vặt; tỉnh hình an ninh chính trị, an toàn xã hội vẫn còn tiềm ẩn vì thế không nên chủ quan.

Các cơ quan nội chính cần tập trung xử lý triệt để tình hình băng nhóm tội phạm, bảo kê, cho vay nặng lãi; giải quyết tốt các vụ việc tranh chấp, khiếu kiện. 

Ban Nội chính Tỉnh ủy cần quán triệt sâu sắc trong cơ quan để tất cả cán bộ, công chức nhận thức đầy đủ, chính xác về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và vận dụng đúng trong thực tiễn, xứng đáng “người giữ cửa về pháp luật” của cấp ủy về công tác nội chính; tập trung giải quyết tốt các vụ việc, vụ án về hình sự, dân sự, hành chính, kinh doanh - thương mại… đảm bảo đạt chất lượng và hiệu quả; thực hiện tốt tranh tụng tại phiên tòa, coi đây là giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động tố tụng, đảm bảo việc ra bản án đúng pháp luật và loại trừ oan sai…

P. MAI


 

.
.
.