Chủ Nhật, 13/01/2019, 14:50 (GMT+7)
.

Đoàn công tác Vùng 2 Hải quân viếng Nghĩa trang Hàng Dương

(ABO) Sáng 13-1, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng 2 Hải quân do Đại tá Huỳnh Vĩnh Tuyến, Phó Tư lệnh Vùng 2 Hải quân làm Trưởng đoàn, đã đến viếng Nghĩa trang Hàng Dương (huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
 
Tham gia Đoàn công tác còn có Đại tá Lê Đình Việt, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, đại diện các cơ quan chức năng của Vùng 2 Hải quân và nhiều phóng viên báo, đài Trung ương và địa phương.
Đoàn công tác viếng, đặt vòng hoa tại Nghĩa trang Hàng Dương.
Đoàn công tác viếng, đặt vòng hoa tại Nghĩa trang Hàng Dương.
Đại tá Huỳnh Vĩnh Tuyến, Phó Tư lệnh Vùng dâng hương tại tượng đài nghĩa trang Hàng Dương
Đại tá Huỳnh Vĩnh Tuyến, Phó Tư lệnh Vùng 2 Hải quân dâng hương tại tượng đài Nghĩa trang Hàng Dương
Nghĩa trang Hàng Dương là nơi yên nghỉ của hàng vạn cán bộ, chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày trong Nhà tù Côn Đảo. Với tinh thần đấu tranh kiên cường, bất khuất của họ trong nhà tù đã tiếp thêm ngọn lửa cho phong trào cách mạng của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân. Sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ đã ngợi ca chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong thời đại Hồ Chí Minh và là bài học giáo dục truyền thống sâu sắc về lòng yêu nước, tinh thần dân tộc cho các thế hệ hôm nay và mai sau.
Đoàn công tác dâng hương tại mộ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Võ Thị Sáu (tại khu C, nghĩa trang Hàng Dương)
Đoàn công tác dâng hương tại mộ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Võ Thị Sáu (tại khu B, Nghĩa trang Hàng Dương)
Mộ Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Võ Thị Sáu.
Mộ Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Võ Thị Sáu.
Phần mộ của một liệt sĩ quê ở tỉnh Mỹ Tho nằm trong khu B.
Phần mộ của một liệt sĩ quê ở tỉnh Mỹ Tho nằm trong khu B.
Tại lễ viếng, Đại tá Lê Đình Việt khẳng định: “Để có được cuộc sống bình yên, hạnh phúc như ngày hôm nay là sự hy sinh cao cả, không tiếc tuổi thanh xuân của lớp lớp các thế hệ người con Việt Nam anh dũng, kiên cường, trong đó có các anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Hàng Dương. Cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân nguyện sẽ tiếp tục phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, vững vàng nơi đầu sóng, ngọn gió để bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.”
 

 

Đoàn công tác đã đến tham quan nhà giam Phú Hải.
Đoàn công tác đã đến tham quan Nhà giam Phú Hải.
Sau đó, Đoàn đã dâng hương tri ân sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ như: Anh hùng Võ Thị Sáu, nhà yêu nước Nguyễn An Ninh, cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong…
 
Ngay sau khi viếng Nghĩa trang Hàng Dương, Đoàn đã đi thăm một số di tích lịch sử của huyện Côn Đảo như: Nhà giam Phú Hải, Nhà giam Phú Tường, An Sơn Miếu.
 
VĂN THẢO
.
.
.