Thứ Tư, 13/03/2019, 20:06 (GMT+7)
.

Khó khăn trong mời gọi đầu tư các dự án xã hội hóa

(ABO) Tiếp tục chương trình giám sát, sáng 13-3, Đoàn giám sát của Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Tiền Giang do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Sáng làm Trưởng đoàn đã đến giám sát việc thực hiện Nghị quyết 101/2014/NQ-HĐND và Nghị quyết 22/2016/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về một số chính sách khuyến khích xã hội hóa (XHH) đối với các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường, giám định tư pháp từ năm 2015 đến nay (gọi tắt NQ 101 và NQ 22) tại huyện Châu Thành.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Bảy phát biểu tại buổi làm việc với UBND huyện Châu Thành
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Bảy phát biểu tại buổi làm việc với UBND huyện Châu Thành.

Đoàn giám sát đã đến giám sát thực tế tại Dự án Công viên Nghĩa trang Vạn Phước Viên (xã Tân Lý Đông), Trung tâm Huấn luyện Việt Long (xã Tân Lý Tây), sân bóng đá cỏ nhân tạo Hoàng Sport (thị trấn Tân Hiệp), Hồ bơi Tám Xem (xã Tân Hương).

Đại diện nhà đầu tư pháp biểu tại buổi làm việc
Đại diện nhà đầu tư phát biểu tại buổi làm việc.

Chiều cùng ngày, Đoàn giám sát có buổi làm việc với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Châu Thành. Theo báo cáo của UBND huyện, thời gian qua, việc triển khai, tổ chức thực hiện NQ 101 và NQ 22 đã tạo hành lang pháp lý để địa phương thực hiện có hiệu quả các dự án XHH trên địa bàn huyện.

Theo đó, huyện cũng đã kêu gọi XHH được một số dự án như: Trường Mầm non Tân Hương, Công viên Nghĩa trang Vạn Phước Viên...

Tuy nhiên, theo đánh giá của UBND huyện Châu Thành, việc mời gọi và thu hút đầu tư các dự án XHH của huyện còn chậm, tập trung ở một số lĩnh vực giáo dục, thể thao, môi trường với quy mô nhỏ lẻ.

Các lĩnh vực khác như: Dạy nghề, văn hóa, giám định tư pháp có mức đầu tư tương đối cao nhưng thời gian thu hồi vốn và phát sinh lời chậm. Bên cạnh đó, "quỹ đất sạch" của huyện ít, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng còn gặp khó khăn… nên chưa thu hút các nhà đầu tư quan tâm.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã phân tích những khó khăn và đề ra nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn các chính sách về XHH trong thời gian tới...

HOÀI THU

.
.
.