Thứ Sáu, 08/03/2019, 14:04 (GMT+7)
.

Người dân yêu cầu đẩy mạnh việc cải cách thủ tục hành chính

(ABO) Sáng 7-3, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã có buổi gặp gỡ nhân dân xã Thanh Bình (huyện Chợ Gạo).

Tại buổi gặp gỡ, người dân ý kiến, phản ánh xoay quanh các vấn đề như: Ô nhiễm môi trường do rác thải và nước thải từ chăn nuôi ở một số tuyến kinh; một số thủ tục hành chính còn rườm rà như: Cấp lại giấy khai sinh; thủ tục khám, chữa bệnh, chuyển viện; thủ tục chuyển quyền sử dụng đất…

Người dân cũng có nhiều ý kiến về chất lượng nước sinh hoạt ở một số nơi chưa đảm bảo; công tác phòng, chống tham nhũng chưa được công khai, minh bạch; tình hình cho vay nặng lãi, tín dụng đen vẫn còn diễn ra…

Đồng chí Phạm Anh Tuấn gặp gỡ nhân dân xã Thanh Bình.
Đồng chí Phạm Anh Tuấn gặp gỡ nhân dân xã Thanh Bình.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, đồng chí Phạm Anh Tuấn ghi nhận những ý kiến đóng góp của người dân và thông tin thêm những vấn đề người dân quan tâm.

Đồng thời, đồng chí yêu cầu UBND huyện Chợ Gạo và xã Thanh Bình sớm giải quyết các kiến nghị của người dân; thường xuyên gặp gỡ nhân dân nhằm kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, nhất là tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính công để bộ máy chính quyền các cấp phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn…

Sáng cùng ngày, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Đức Đảm đã có buổi gặp gỡ nhân dân xã Đông Hòa (huyện Châu Thành).

Tại buổi gặp gỡ, người dân xã Đông Hòa ý kiến về bảo hiểm y tế, hoạt động tổ chức mừng thọ các cụ cao niên diễn ra còn chậm; kiến nghị các cơ quan chức năng lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại ngã ba Đông Hòa (nút giao Quốc lộ 1A với tỉnh lộ 876).

Đồng chí Nguyễn Đức Đảm đã ghi nhận các ý kiến đóng góp của người dân. Về kiến nghị lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại ngã ba Đông Hòa, đồng chí sẽ có văn bản gửi đến cơ quan chức năng tỉnh tổng hợp và gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét, xử lý.

P. MAI - VĂN THẢO

.
.
.