Thứ Tư, 10/04/2019, 14:03 (GMT+7)
.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam thăm Khu di tích lịch sử Đình Long Hưng

(ABO) Ngày 10-4, nhân chuyến công tác tại Tiền Giang, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã đến dâng hoa và thắp hương tưởng niệm tại nhà thờ bà Nguyễn Thị Thập – Khu di tích lịch sử Đình Long Hưng, huyện Châu Thành.

 

Tại đây, Đoàn đã đến dâng hoa và thắp hương tưởng nhớ bà Nguyễn Thị Thập, người con ưu tú của quê hương Nam Kỳ Khởi Nghĩa, đã dành cả cuộc đời mình cống hiến vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, nhất là phong trào phụ nữ Việt Nam. Bà Nguyễn Thị Thập còn là người phụ nữ duy nhất tham gia Quốc hội liên tục từ khóa I đến khóa VI; giữ chức vụ Phó Chủ tịch Quốc hội từ khóa II đến khóa VI. Bà Nguyễn thị Thập được bầu làm Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam từ năm 1956-1974.

 

Bên cạnh, đoàn được nghe thuyết minh về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của bà Nguyễn Thị Thập; tham quan nhà trưng bày hiện vật của cuộc khởi nghĩa Nam kỳ, đặc biệt là tại đây lần đầu tiên trên cả nước, lá cờ đỏ sao vàng được cắm trên cây bàng ở sân đình.

 
 
 

Phát huy những truyền tốt đẹp, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh Tiền Giang luôn không ngừng học tập và rèn luyện, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; đồng thời, luôn cố gắng bám sát thực tiễn, bám sát nhân dân để có những sáng tạo phù hợp, mang lại hiệu quả trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

P. MAI

.
.
.