Thứ Tư, 10/04/2019, 14:55 (GMT+7)
.

Đảng viên không ngừng vươn lên, tự rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ

(ABO) Đó là ý kiến chỉ đạo của Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh Thái Ngọc Bảo Trâm tại buổi Toạ đàm “Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức” do Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức vào ngày 10-4.

Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh Thái Ngọc Bảo Trâm phát biểu tại buổi Toạ đàm
Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh Thái Ngọc Bảo Trâm phát biểu tại buổi Toạ đàm

Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh Thái Ngọc Bảo Trâm nêu 2 hạn chế, khuyết điểm mà Ban chấp hành Đảng uỷ Khối quan tâm là: một số cấp uỷ, chi bộ chưa hiểu đúng và đầy đủ vai trò, nhiệm vụ then chốt của công tác xây dựng đảng, chưa quán triệt sâu sắc đúng vị trí vai trò, chức năng, nhiệm vụ của chi bộ, của tổ chức cơ sở đảng; các cấp uỷ kiêm nhiệm chưa dành nhiều thời gian cho công tác xây dựng đảng, việc xử lý cán bộ, đảng viên vi phạm có lúc có nơi chưa kiên quyết.

Quang cảnh buổi toạ đàm
Quang cảnh buổi toạ đàm

Vì thế, tại buổi toạ đàm các đại biểu cần chú ý tập trung nêu bật các vấn đề, đưa ra giải pháp, định hướng để khắc phục hạn chế. Cần làm sáng tỏ 3 vấn đề: làm rõ sự cần thiết, tầm quan trọng của việc xây dựng đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức; đánh giá đúng thực trạng kết quả nguyên nhân công tác xây dựng đảng của đảng bộ khối trong thời gian qua trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; từ thực tiễn và nhận thức mới đề xuất các giải pháp tiếp tục tăng cường, đổi mới công tác xây dựng đảng trong đảng bộ khối các cơ quan tỉnh. Toạ đàm là diễn đàn để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay về công tác xây dựng đảng để tạo sự thống nhất và đạt mục tiêu đề ra.

 

Tại buổi tọa đàm, có 8 ý kiến tham luận và nhiều ý kiến thảo luận, thể hiện tinh thần trách nhiệm, phản ánh thực trạng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ thời gian qua; những khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân khách quan và chủ quan ảnh hưởng đến chất lượng sinh hoạt chi bộ; cũng như trách nhiệm nêu gương, phê bình và tự phê bình của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu.

 

Kết luận buổi toạ đàm, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan thống nhất: cần phải đổi mới nội dung và phương thức trong việc tổ chức học tập, nghiên cứu nghị quyết cũng như trong các hoạt động tuyên truyền theo hướng thu hút tương tác giữa báo cáo viên và cán bộ đảng viên tham gia học nghị quyết. Trong công tác xây dựng đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng: phương pháp phải gắn thực tiễn cơ sở, nâng cao chất lượng sinh hoạt ở từng chi bộ, đẩy mạnh công tác phòng chống suy thoái về tư tưởng trong nội bộ, cán bộ, đảng viên.

 
Đại biểu phát biểu tại buổi toạ đàm
Đại biểu phát biểu tại buổi toạ đàm

Sau buổi toạ đàm, các đồng chí cần chắt lọc về tuyên truyền sâu rộng trong đảng viên. Tiếp tục đổi mới kiện toàn tổ chức, làm tốt công tác cán bộ, đánh giá đúng thực trạng về những điểm hạn chế, để có giải pháp chấn chỉnh cho phù hợp. Xây dựng đảng viên có đức, có tài, mỗi cán bộ đảng viên phải thường xuyên gần gũi với quần chúng nhân dân, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân; mỗi đảng viên không ngừng cố gắng vươn lên, tự rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ.

P. MAI

.
.
.