Thứ Tư, 10/04/2019, 14:50 (GMT+7)
.
HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH:

Góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh

(ABO) Qua 3 năm quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã được các cấp ủy thực hiện nghiêm túc. Đây được xem là một nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng và là một trong những giải pháp quan trọng nhằm giáo dục, đẩy lùi có hiệu quả sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong nội bộ, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Học tập và làm theo Bác đã phát huy hiệu quả tích cực tại cơ sở, từ đó xuất hiện nhiều phong trào thiết thực, hiệu quả và những gương sáng tiêu biểu trên các lĩnh vực. Những nhân tố điển hình này đã được phát hiện kịp thời để khen thưởng, động viên và nhân rộng.

Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tổ chức tuyên truyền tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong hội viên, đoàn viên và nhân dân. Các cơ quan truyền thông đã tích cực tuyên truyền các điển hình nhân tố mới; đồng thời, phê phán mạnh mẽ thái độ, hành vi thiếu chuẩn mực của cán bộ, đảng viên. Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện nghiêm túc.

Tuy nhiên, qua quá trình thực hiện Chỉ thị 05 vẫn còn một số tồn tại, trong đó ở một số đơn vị triển khai còn chậm; việc đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào nội dung sinh hoạt chi bộ một số nơi còn lúng túng; một số cán bộ, đảng viên chưa gương mẫu; kế hoạch học tập của một số đảng viên còn chung chung, chưa bám sát nội dung nhiệm vụ được giao...

Đồng chí Nguyễn Thanh Hiền, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy điều hành thảo luận
Đồng chí Nguyễn Thanh Hiền, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy điều hành thảo luận.

 Phát biểu chỉ đạo hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Châu Thị Mỹ Phương nhấn mạnh 7 nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

Bà Châu Thị Mỹ Phương phát biểu kết luận hội nghị
Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương phát biểu kết luận hội nghị.

Trong đó, các cấp ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả chủ đề học tập năm 2019 về xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân; tiếp tục đưa học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình giảng dạy cán bộ, đảng viên, học sinh.

Khối dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, hội quần chúng tuyên truyền đoàn viên, hội viên và nhân dân tiếp tục học tập Bác. 

Các cơ quan truyền thông tăng cường và nâng chất lượng tuyên truyền nhằm nhân rộng, cổ vũ, phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến, người tốt trong học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 05, chủ đề học tập năm 2019 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 của Đảng; chú trọng kiểm tra, giám sát việc đăng ký thực hiện nội dung Bản cam kết của cán bộ, đảng viên, nhất là vai trò nêu gương của cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu cơ quan, đơn vị...

THỦY HÀ

 

.
.
Liên kết hữu ích
.