Thứ Hai, 08/04/2019, 20:42 (GMT+7)
.

Tiền Giang triển khai thực hiện tốt Quyết định 221 của Ban Bí thư

(ABO) Chiều 8-4, Đoàn công tác liên ngành Trung ương do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc làm Trưởng đoàn đã đến làm việc với Tỉnh ủy Tiền Giang khảo sát kết quả 10 năm thực hiện Quyết định 221 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác phối hợp giữa Ban Tuyên giáo các cấp với cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp trong việc triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang; Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Châu Thị Mỹ Phương; cùng  lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Theo báo cáo do đồng chí Châu Thị Mỹ Phương trình bày, tại Tiền Giang, Nghị quyết 221 được cụ thể hóa bằng Quyết định 323 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Kế hoạch 09 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Trên cơ sở đó, cấp ủy các huyện đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch phối hợp giữa Ban Tuyên giáo và UBND cùng cấp, chỉ đạo cấp ủy cơ sở triển khai thực hiện các nội dung theo quy chế.

Lãnh đạo Sở Nông Nghiệp & PTNT trả lời chất vấn của đại biểu
Lãnh đạo Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn trả lời chất vấn của đại biểu.

Công tác phối hợp trong việc triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội được thực hiện tốt. Trong đó, thông qua cuộc họp giao ban dư luận xã hội và các kênh thông tin khác, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã nhận và xử lý trên 12.000 thông tin liên quan đến kết quả triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước tại địa phương, đơn vị; những thuận lợi, khó khăn trong đời sống, sản xuất, vấn đề an ninh trật tự, giải tỏa, đền bù, xây dựng cơ bản, ô nhiễm môi trường… 

Hàng ngàn kiến nghị, phản ánh đã được chuyển đến cơ quan chức năng xem xét, thẩm tra, kết luận và có phản hồi.

Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh trả lời chất vấn của đại biểu và nêu kiến nghị của ngành
Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh trả lời chất vấn của đại biểu và nêu kiến nghị của ngành.

Công tác phát hiện và nhân rộng điển hình nhân tố mới được thực hiện hiệu quả cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Đặc biệt là nhân rộng các phong trào thi đua yêu nước như xây dựng nông thôn mới, đô thị thông minh, nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi, thi đua lao động giỏi; phổ biến và nhân rộng mô hình, điển hình dân vận khéo, dân vận chính quyền…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Văn Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các sở, ngành tỉnh đã trả lời chất vấn của Đoàn khảo sát Trung ương.

Theo đó, việc phối hợp thực hiện tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội của tỉnh đã được thực hiện từ trước.

Tuy nhiên, thực hiện Quyết định 221, việc phối hợp và định hướng này được thực hiện bày bản và chi tiết hơn.

Theo đánh giá của các bộ, ngành trung ương, việc thực hiện Quyết định 221 tại Tiền Giang có nhiều điểm nổi bật, điểm sáng cần phát huy. Trong đó tiêu biểu là việc tổ chức giao ban dư luận xã hội và xử lý, phản hồi tốt các phản ánh của nhân dân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Văn Bình phát biểu tại buổi làm việc
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Văn Bình phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Văn Bình cho rằng, trong quá trình thực hiện Quyết định 221, Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp đã nỗ lực thực hiện tốt. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện thường xuyên, thông suốt hơn nữa. Từ đó sớm nắm bắt và xử lý thông tin phản ánh từ nhân dân tốt nhất.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao việc triển khai thực hiện hiệu quả Quyết định 221 của Ban Bí thư tại Tiền Giang.

Thứ trưởng cho rằng 10 năm qua cùng với cả nước, tỉnh Tiền Giang có nhiều dự án lớn quốc gia ngang qua địa bàn, các dự án góp phần lớn phát triển chung của khu vực.

Tuy nhiên, từ đó cũng có những ảnh hưởng cục bộ về giải tỏa đền bù, vận hành dự án... do đó cần có hướng giải quyết tốt hơn trong thời gian tới.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc phát biểu kết luận buổi làm việc
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Thứ trưởng lưu ý, tinh thần của Quyết định 221 là tất cả các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, các dự án từ Trung ương đến địa phương khi triển khai thực hiện phải nắm bắt dư luận xã hội, nhu cầu xã hội, không gây bức xúc trong nhân dân.

Tỉnh cần tăng cường chỉ đạo cấp cơ sở trong việc nắm bắt vấn đề bức xúc của nhân dân. Đối với các đề án, dự án trọng điểm cần chủ động nắm bắt vấn đề nổi cộm để xử lý sớm…

Trước khi làm việc với Tỉnh ủy, Đoàn khảo sát Trung ương đã đến làm việc với Huyện ủy Cai Lậy.

THỦY HÀ

 

.
.
.