Thứ Hai, 17/06/2019, 16:21 (GMT+7)
.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long thăm và làm việc tại Tiền Giang

(ABO)*Trong chương trình công tác tại Tiền Giang, sáng 17-6, đồng chí Lê Thành Long, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp cùng Đoàn công tác của Bộ Tư pháp đã đến thăm Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang. Đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp Đoàn.

Đồng chí Lê Thành Long phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang

Đồng chí Lê Thành Long phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang.

Đồng chí Võ Văn Bình phát biểu
Đồng chí Võ Văn Bình phát biểu.

Đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã cảm ơn Bộ trưởng cùng các thành viên trong đoàn công tác đã dành thời đến thăm Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đồng thời thông báo với Bộ trưởng về cơ cấu tổ chức, bộ máy và kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, giới thiệu khái quát về các thế mạnh của tình: trong đó có cây ăn trái; hệ thống giáo dục tiếp tục được đẩy mạnh; khoa học tập trung chủ yếu vào nông nghiệp. Đặc biệt là giới thiệu về các dự án đang được tỉnh kêu gọi đầu tư. Đến nay, Tiền Giang đã hoàn thành từ 75 đến 80% Nghị quyết. Tiền Giang đang đẩy mạnh thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu: chú trọng mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới….

Bộ trưởng Bộ Tư pháp tặng quà lưu niệm cho Đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang
Bộ trưởng Bộ Tư pháp tặng quà lưu niệm cho Đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long gửi lời cảm ơn đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã dành thời gian tiếp đoàn. Bộ trưởng đánh giá cao sự phối hợp hiệu quả của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang với Bộ Tư pháp trong việc trình dự án luật tại các kỳ họp Quốc hội, đã có nhiều ý kiến đóng góp, xây dựng và biểu quyết thông qua nhiều dự án luật do Bộ Tư pháp chủ trì soạn thảo để Chính Phủ trình Quốc hội xem xét, thông qua tại các kỳ họp Quốc hội. Bộ trưởng mong Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang tiếp tục thực hiện chức năng tốt giám sát giúp hệ thống các cơ quan ngành tư pháp của tỉnh hoạt động ngày càng hiệu quả.

 Đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang tặng quà lưu niệm cho Bộ Tư pháp
Đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang tặng quà lưu niệm cho Bộ Tư pháp.

*Sáng cùng ngày, đồng chí Lê Thành Long, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp cùng Đoàn công tác của Bộ Tư pháp đã có buổi làm việc với Sở Tư pháp về tình hình hoạt động của Sở Tư pháp trong thời gian qua. Đồng chí Nguyễn Thị Đang, Giám đốc Sở Tư pháp và lãnh đạo các, phòng, ban, trung tâm trực thuộc Sở Tư pháp tiếp đoàn.

Sau khi đồng chí Nguyễn Thị Đang, Giám đốc Sở Tư pháp báo cáo tình hình công tác tư pháp tại Sở Tư pháp trong thời gian qua, Bộ trưởng Lê Thành Long đã định hướng một số nội dung để địa phương làm rõ, tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm: một số vấn đề liên quan đến công tác tổ chức cán bộ của Sở, hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, thanh tra công tác tư pháp…

Trưởng các đơn vị thuộc Sở đã có ý kiến phản hồi đối với những nội dung Bộ trưởng yêu cầu và trao đổi thêm một số vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai thi hành pháp luật. Để làm rõ những nội dung địa phương còn vướng mắc, thành viên Đoàn công tác đã có hướng dẫn, giải thích một số vấn đề triển khai các lĩnh vực cụ thể.

 

Bộ trưởng Lê Thành Long đánh giá cao những kết quả Ngành Tư pháp tỉnh Tiền Giang đã đạt được, đồng thời nhận xét đội ngũ công chức, viên chức của Ngành Tư pháp tỉnh có chất lượng đào tạo cao so với mặt bằng chung cả nước... Bộ trưởng đề nghị: Sở Tư pháp cần tiếp tục nâng cao chất lượng công tác thẩm định văn bản và tham gia góp ý các Quyết định quan trọng của tỉnh; tăng cường công tác thanh, kiểm tra các hoạt động tư pháp để phát hiện ra các sai phạm, có báo cáo Bộ Tư pháp để theo dõi và nghiên cứu giải pháp xử lý phù hợp; thực hiện tốt Đề án “Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tổ chức thi hành pháp luật giai đoạn 2018-2022” và Chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật giai đoạn 2017-2021. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và quản lý điều hành. Đối với những vấn đề địa phương vướng mắc liên quan đến thể chế và tổ chức thực hiện, Đoàn công tác của Bộ Tư pháp sẽ ghi nhận và có trao đổi với các Bộ, Ngành Trung ương để có hướng dẫn địa phương triển khai thống nhất.

P. MAI

.
.
.