Thứ Ba, 11/06/2019, 10:53 (GMT+7)
.
Khai giảng Lớp bồi dưỡng cán bộ dự nguồn các chức danh lãnh đạo cấp tỉnh, cấp huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025 (lớp thứ hai):

Nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, năng lực cho cán bộ lãnh đạo

(ABO) Sáng 11-6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang tổ chức Lễ Khai giảng Lớp Bồi dưỡng cán bộ dự nguồn các chức danh lãnh đạo cấp tỉnh, cấp huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025 (lớp thứ hai). Dự khai giảng có đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Danh phát biểu tại Lễ Khai giảng
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh phát biểu tại lễ khai giảng.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Văn Danh cho rằng: “Ngay từ rất sớm, trong quá trình chuẩn bị thành lập Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác huấn luyện cán bộ cách mạng và chính Người đã khái quát rằng, huấn luyện cán bộ là công việc gốc của Đảng. Thấm nhuần quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng ta thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát công tác đào tạo, bồ dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý và cán bộ lý luận. Nhờ vậy cán bộ luôn luôn được bảo đảm về số lượng và chất lượng, đảm nhiệm thành công mọi nhiệm vụ trong thời kỳ cách mạng giải phóng dân tộc, xây dựng chế độ xã hội mới và trong công cuộc đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, tích cực và chủ động hội nhập quốc tế hiện nay. Ở thời điểm hiện nay, việc mở lớp bồi dưỡng cho cán bộ nguồn các chức danh lãnh đạo cấp tỉnh, cấp huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025 còn là việc trang bị những kiến thức mới, ở nhiều lĩnh vực khác nhau, chuẩn bị cho việc tham gia đóng góp vào các nội dung văn kiện Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ mới…”.

Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ  triển khia các quyết định về việc mở lớp
Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương triển khai các quyết định về việc mở lớp.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh mục tiêu của chương trình bồi dưỡng là cập nhật kiến thức mới để nâng cao nhận thức về chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống, năng lực công tác cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trong hệ thống chính trị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Đảng trong tình hình mới. Yêu cầu đặt ra là mỗi chương trình phải đáp ứng yêu cầu, tiêu chuẩn chức danh đối với từng loại đối tượng ở từng vị trí công tác; phù hợp tình hình mới và yêu cầu cụ thể của từng lĩnh vực, địa phương; vừa bổ sung kiến thức, vừa giải đáp những vấn đề thực tiễn mới đặt ra, tạo sự đồng thuận trong nhận thức và hành động của cán bộ, góp phần nâng cao nhận thức, năng lực, trình độ, nghiệp vụ, phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Qua đó, giúp đội ngũ cán bộ trang bị đầy đủ, toàn diện, có sự hiểu biết sâu sắc hơn tri thức lý luận chính trị, vận dụng vào thực tiễn công tác của ngành, địa phương và của mọi vị trí công tác được phân công.

Bí thư Tỉnh và các Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tham dự Lễ Khai giảng
Bí thư Tỉnh ủy và các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy tham dự lễ khai giảng.

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, thời gian lớp học đối với chúng ta là khá dài, lại có khá nhiều nội dung và rất nhiều đồng chí đang phải tập trung cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của ngành, địa phương mình; do đó, các đồng chí cần sắp xếp công việc sao cho thật khoa học để mỗi đồng chí đều hoàn thành tốt được 2 nhiệm vụ: "Học tập tốt và công tác tốt".

Để lớp bồi dưỡng này đạt kết quả cao nhất, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh đề nghị các học viên chấp hành nghiêm túc thời gian, nội quy học tập, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu để lĩnh hội đầy đủ nội dung được truyền đạt; tích cực trao đổi, thảo luận những vấn đề chưa rõ, nhất là những vấn đề mới và những vướng mắc liên quan trực tiếp đến việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị để có nhận thức đầy đủ và sâu sắc về các vấn đề mới, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động. Từ đó, vận dụng kiến thức đã được trang bị và hoạt động thực tiễn để nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý tại đơn vị, ngành, lĩnh vực, địa phương mình phụ trách, làm cơ sở để góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra”.

Lớp bồi dưỡng được diễn ra trong thời gian 7 ngày, 113 học viên là cán bộ được phê duyệt chức danh chủ chốt cấp huyện (Bí thư, Phó Bí thư); trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh giai đoạn 2017 - 2020 và sau 2020. Học viên sẽ được nghiên cứu 11 chuyên đề là những vấn đề cơ bản về đường lối của Đảng, Chủ nghĩa Mác-Lênin; Kỹ năng lãnh đạo trong xử lý các tình huống chính trị, xung đột xã hội; Định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới; Tầm nhìn và tư duy chiến lược của người lãnh đạo, quản lý; Đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và xây dựng đội ngũ cán bộ trong tình hình mới…

Sau lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Hữu Trí, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã báo cáo chuyên đề: Vấn đề an ninh phi truyền thống.

Được biết, từ ngày 28-5 đến ngày 5-6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã tổ chức (lớp thứ nhất) Lớp Bồi dưỡng cán bộ dự nguồn các chức danh lãnh đạo cấp tỉnh, cấp huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025, với 89 học viên là cán bộ được phê duyệt quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 và những năm tiếp theo.


P. MAI




 

.
.
.