Chủ Nhật, 23/06/2019, 21:15 (GMT+7)
.
Tiền Giang thực hiện tốt Đề án đưa trí thức trẻ tình nguyện về cơ sở.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn làm việc tại Tiền Giang

(ABO) Tiền Giang thực hiện tốt Đề án đưa trí thức trẻ tình nguyện về cơ sở. Đó là đánh giá của đồng chí Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ tại buổi làm việc với tỉnh Tiền Giang về triển khai thực hiện Đề án thí điểm tuyển chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013-2020 (Đề án 500) vào chiều ngày 23- 6. 

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc

Làm việc với đoàn công tác của Bộ Nội vụ về phía tỉnh có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Võ Văn Bình; Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng;  Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Sáng; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa, các sở ngành và địa phương có liên quan đến Đề án.

Lãnh đạo Sở Nội vụ báo cáo về tình hình thực hiên jĐề án 500
Lãnh đạo Sở Nội vụ báo cáo về tình hình thực hiện Đề án 500

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh đã báo cao đến Đoàn công tác về kết quả thực hiện Đề án 500.  Nhìn chung, Đề án 500 tại tỉnh được các cấp ủy, chính quyền và địa phương xem là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng. Đến nay có 9 đội viên là trí thức trẻ đạt kết quả tuyển chọn tham gia đề án, được phân công về công tác tại 2 huyện Tân Phú Đông và Gò Công Đông. UBND tỉnh thường xuyên chỉ đạo các cấp quan tâm trao đổi thông tin, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng; những thuận lợi, khó khăn và những kiến nghị, đề xuất, kịp thời tháo gỡ. Qua đó đã thực hiện chế độ, chính sách cho đội viên Đề án... Đề án đã góp phần tạo cơ hội để các trí thức trẻ phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành.

 

Thành viên Đoàn công tác phát biểu tại buổi làm việc
Thành viên Đoàn công tác phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh cũng đã báo cáo với Đoàn công tác về việc tỉnh Tiền Giang trình Chính Phủ xem xét không sắp xếp huyện Tân Phú Đông…

Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng
Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho rằng,Tiền Giang là một trong những địa trương triển khai rất tốt Đề án 500, các chế độ chính sách hỗ trợ cho Đội viên đã được áp dụng phù hợp, đúng quy định, tạo điều kiện tốt cho Đội viên yên tâm công tác.Thời gian tới, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn đề nghị lãnh đạo tỉnh tiếp tục thường xuyên kiểm tra, giám sát các địa phương có Đội viên về công tác. Tạo điều kiện để Đội viên phát huy hết sở trường, năng lực của mình vào công việc. Đối với vấn đề sắp xếp huyện Tân Phú Đông, đồng chí nhấn mạnh: Qua phân tích của địa phương cũng như các thành viên Đoàn công tác cho thấy nên giữ huyện Tân Phú Đông không sáp nhập. Vì vậy, Sở Nội vụ khẩn trương tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng Đề án không sáp nhập huyện Tân Phú Đông, trong đó phải phân tích thuyết trình làm rõ nguyên nhân vì sao cần giữ lại huyện này để tăng tính thuyết phục các bộ, ngành trung ương…

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Các kiến nghị được đưa ra tại buổi làm việc được Thứ trưởng Bộ Nội vụ đánh giá là rất xác đáng, Bộ nội vụ sẽ ghi nhận để có điều chỉnh phù hợp.

Trước đó, Đoàn công tác đã đến khảo sát thực tế tại sông Cửu Tiểu

HOÀI THU

.
.
.