Thứ Tư, 05/06/2019, 19:36 (GMT+7)
.
Tổng kết Lớp Bồi dưỡng cán bộ dự nguồn các chức danh lãnh đạo cấp tỉnh, cấp huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025 (lớp thứ nhất).

Giúp cán bộ dự nguồn nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý

(ABO) Chiều 5-6, Tỉnh ủy Tiền Giang tổ chức Lễ Bế giảng Lớp Bồi dưỡng cán bộ dự nguồn các chức danh lãnh đạo cấp tỉnh, cấp huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025 (lớp thứ nhất). Tới dự có đồng chí Trần Long Thôn, Ủy viên Thường vụ trực, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên dự khuyến Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy...

Theo báo cáo kết quả tổ chức lớp bồi dưỡng, đồng chí Châu Thị Mỹ Phương cho biết: “Lớp bồi dưỡng được tiến hành vào thời điểm các cấp ủy đảng đang tập trung triển khai thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm còn lại của nhiệm kỳ 2015 - 2020, để chuẩn bị các điều kiện tiền đề tiến tới Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Lớp học được tổ chức từ ngày 28-5 đến ngày 5-6, trong thời gian 1 tuần, các học viên đã được nghiên cứu 11 chuyên đề. Nội dung, chương trình giảng dạy theo đúng quy định của Trung ương, đảm bảo cập nhật thông tin, kiến thức mới và kỹ năng lãnh đạo nhằm nâng cao nhận thức về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, năng lực công tác cho đội ngũ cán bộ dự nguồn các chức danh lãnh đạo cấp tỉnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị và phù hợp với tình hình thực tiễn ở địa phương”.

Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương phát biểu
Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương phát biểu.

Bên cạnh đó, đồng chí nhận xét: “Đa số các bài thu hoạch được học viên thể hiện sự tâm huyết với những nội dung được nghiên cứu qua tài liệu và nhận thức trên lớp, từ đó thể hiện tinh thần rất nghiêm túc trong học tập của học viên. Kết quả học tập và rèn luyện của lớp học này nhằm tạo nền tảng giúp cho cán bộ dự nguồn cấp tỉnh tự nâng cao tầm nhìn, năng lực lãnh đạo, quản lý và hoàn thành tốt nhiệm vụ hiện tại; đồng thời, trang bị những kiến thức mới, đáp ứng được tiêu chuẩn và yêu cầu của chức danh đã được quy hoạch, góp phần cùng Đảng bộ tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội X của Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020, tiến tới Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Đại hội lần thứ XIII của Đảng…”.

Đại diện lãnh đạo tỉnh và đông đủ học viên tham dự lễ bế giảng
Đại diện lãnh đạo tỉnh và đông đủ học viên tham dự lễ bế giảng.

Căn cứ vào kết quả học tập của từng học viên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ra Quyết định công nhận và giao Trường Chính trị tỉnh cấp giấy Chứng nhận cho 89 học viên đã hoàn thành Lớp Bồi dưỡng cán bộ dự nguồn các chức danh lãnh đạo cấp tỉnh, cấp huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025 (lớp thứ nhất).

Đồng chí Bùi Thái Sơn phát biểu cảm nghĩ sau khi tham dự lớp học
Học viên Bùi Thái Sơn phát biểu cảm nghĩ sau khi tham dự lớp học.

Phát biểu tại lễ bế giảng, đồng chí Trần Long Thôn ghi nhận, biểu dương tinh thần học tập của các học viên, học đầy đủ có tinh thần cầu tiến, khắc phục khó khăn, sắp xếp công việc phù hợp, thể hiện tinh thần chăm chỉ, nghiêm túc, cầu thị của các học viên trong suốt khóa học.

Đồng chí đề nghị cán bộ phải luôn luôn học tập, nghiên cứu, phát triển nhận thức chính trị, tư duy và năng lực thực tiễn đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ của cán bộ trong thời kỳ mới; đồng thời, Ban Tổ chức lớp học và học viên cần nghiêm túc rút kinh nghiệm những hạn chế để tổ chức lớp bồi dưỡng thứ hai đạt hiệu quả…”.

Một số hình ảnh trao giấy chứng nhận:


P. MAI


 

.
.
.